Những Quan Niệm Sai Lầm Khi Giảm Cân Bằng Trái Cây

Trái cây rất tốt cho sức khoẻ nhiều người nhiều chị em phụ nữ thường thêm trái cây vào bí quyết làm đẹp của họ. Trong trái cây có nhiều vitamin và các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể cùng với chất chống lão hoá giúp bạn trẻ đẹp tự nhiên và cho bạn làn da hồng hào khoẻ mạnh.

Nhưng không phải ăn trái cây lúc nào cũng tốt, nếu ăn trái cây không đúng cách sẽ có hại cho sức khoẻ của cơ thể và dưới đây là một số suy nghĩ sai lệch về việc ăn trái cây.

Ăn chuối với mật ong để giảm cân

Trong chuối có chứa nhiều chất xơ và vitamin tốt cho sức khoẻ và các cơ của cơ thể, chất xơ trong chuối giúp bạn no lâu và hạn chế cung cấp thực phẩm vào bên trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng chuối vào trong thực đơn giảm cân của mình để có được một chế độ ăn kiêng tốt. Nhưng nếu bạn ăn chuối với mật ong thì sẽ giúp cơ thể nhận được lượng năng lượng quá thấp và dễ gây thiếu dưỡng chất.

quan niệm giảm cân

Nhưng điều này không phải là tốt cho sức khỏe của bạn. Cơ thể bạn có thể sẽ không thích ứng với những thay đổi về cơ thể. Nếu tình trạng này kéo dài, sẽ dẫn đến tình trạng thiếu protein và khoáng chất và gây hại nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Giảm cân với bưởi

Bưởi có tác dụng cao trong việc chống ung thư, làm đẹp, tăng cường sức khoẻ và đặc biệt là giúp giảm cân. Trong thực tế thì bưởi chứa nhiều vitamin C nhưng chứa ít đường vì vậy chúng tat hay thế một bữa ăn chỉ có bưởi lượng calo sẽ thấp cùng với việc bưởi giúp đánh tan mỡ trong cơ thể vì vậy sẽ giúp bạn giảm cân nhưng nếu cơ thể quá yếu thì bạn không nên áp dụng phương pháp này.

Dùng chanh và giấm giảm cân

giảm cân sai lầm

Chanh là một loại quả cung cấp nhiều vitamin cao nhất là vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da và giúp làm giảm tàng nhang, đốm đen trên cơ thể bạn. Giấm giúp bạn phân huỷ chất béo trong cơ thể nhưng nếu sử dụng quá nhiều và lạm dụng nó thì sẽ làm tổn hại đến dạ dày của bạn.

Ăn dứa khi đói

Dứa rất giàu vitamin B, giúp thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp thư giãn cơ thể. Đồng thời, dứa chưa nhiều chất xơ có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hấp thụ. Tuy nhiên, ăn dứa khi dạ dày trống rỗng, các enzyme sẽ làm tổn thương nội tạng. Vì vậy, dứa là chỉ tốt khi bạn ăn sau bữa ăn.

Ăn càng nhiều trái cây càng tốt

Bạn nghĩ rằng trong trái cây chứa đựng toàn những chất có lợi cho cơ thể như chất xơ, vitamin, các loại vi chất, nên ăn càng nhiều càng tốt, thậm chí có thể ăn thay rau. Thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Dù các vitamin có quý giá thế nào thì cơ thể cũng chỉ cần một lượng nhất định, khi cung cấp quá nhiều vitamin cho cơ thể bằng cách ăn quá nhiều bạn có thể sẽ mắc bệnh. Trái cây cũng không thể thay thế các loại rau vì rau có những loại vitamin và vi chất riêng. Nếu ăn hoa quả thay rau xanh sẽ làm cho cơ thể thiếu vitamin và nhiều vi chất.

Để giảm cân hiệu quả vẫn cần nhất là phải thực hiện các bài tập thể dục giảm cân cùng với lối sống khoa học để có được một kết quả tốt.

Những Quan Niệm Giảm Cân Phổ Biến Nhưng Không Đúng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay việc giảm cân trở thành vấn đề thiết yếu của hầu hết các chị em phụ nữ và cả phái nam. Nhiều chị em đã truyền tai cho nhau những phương pháp giảm cân tưởng như hiệu quả mang lại vóc dáng thon gọn nhưng thực tế đa số các cách giảm cân nhanh này thường sai và không mang lại kết quả như ý muốn. Dưới đây là những quan niệm về giảm cân phổ biến nhưng lại không đúng.

những quan niệm giảm cân phổ biến

Bỏ đói cơ thể là cách tốt nhất để giảm cân

Nếu giảm cân theo cách ăn kiêng này bạn sẽ nhanh chóng bị gục ngã và thất bại vì nó sẽ làm cho bạn kiệt sức chứ không hề giúp giảm cân. Nhịn ăn sẽ khiến cơ thể bạn bị thiếu hụt năng lượng và làm cho cảm giác thèm ăn ngày càng dâng cao chính vì vậy bạn sẽ cung cấp thực phẩm bù vào cơ thể sau các bữa nhịn ăn khiến cho chất béo tích tụ.

Chất béo thì tích tụ mà không có năng lượng cho quá trình trao đổi chất sẽ làm cho cơ thể không giải phóng được chất béo và mỡ thừa làm bạn càng tăng cân nhanh hơn.

Tích cực tập luyện là cách duy nhất để giảm cân

Thói quen tập luyện rất tốt cho cơ thể những bài tập thể dục giảm cân chỉ có hiệu quả khi bạn giảm lượng calo cung cấp vào cơ thể. Nếu chỉ tập luyện không thì bạn không thể giảm cân mà chỉ giúp kiềm chế tăng cân và cân bằng cơ thể.

Những viên thuốc giảm cân sẽ có tác dụng lâu dài

Thuốc giảm cân chỉ là thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân chứ không phải là 1 biện pháp hay kế hoạch giảm cân nào cả. Các loại thuốc giảm cân sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn và lấy lại vóc dáng thon gọn.

Đồ ăn ít béo luôn là lựa chọn đúng đắn

Không phải chất béo nào cũng gây cản trở cho việc giảm cân của bạn mà có một số chất béo tự nhiên trong trái cây hay thảo dược rất có ích cho cơ thể nó không chỉ giúp giảm cân mà còn tăng cường sức khoẻ cho cơ thể.

Carbohydrate khiến bạn tăng cân

Nếu bạn biết kiềm chế lượng carbohydrate ở một mức vừa phải thì sẽ không làm bạn tăng cân. Bạn vẫn có thể ăn ngũ cốc nguyên hạt hay các loại thực phẩm có chứa carbohydrate như gạo lức hoặc bánh mì. Nhưng nên lưu ý về lượng tiêu thụ vào cơ thể.

Cắt giảm triệt để đồ ăn vặt giúp giảm cân

Ăn vặt không phải là vấn đề chính khiến bạn tăng cân và vấn đề là bạn ăn loại đồ ăn nào. Rất nhiều người ăn vặt để bổ sung năng lượng cho cuộc sống nhưng không làm cơ thể tăng cân. Hãy chọn những món ăn vặt ít calo như các loại rau quả hay socola cùng các thức ăn vặt ít dầu mỡ khác.

Uống nhiều nước giúp bạn giảm cân

Nước giúp giảm cân là nhờ ngăn ngừa cảm giác đói và giúp cho bạn hạn chế cung cấp calo vào cơ thể chứ không trực tiếp tác động làm giảm cân. Vì vậy hãy uống đủ nước mỗi ngày để giúp cơ thể hoạt động tốt chứ không nên lạm dụng để giảm cân.