Những Thực Phẩm Có Lợi Cho Sức Khoẻ Nhiều Hơn Bạn Nghĩ

Trong cuộc sống hàng ngày với chế độ ăn uống có rất nhiều loại thực phẩm tưởng chừng như đơn giản nhưng mang lại lợi ích dinh dưỡng rất lớn cho cơ thể. Đặc biệt những loại thực phẩm sau có lợi ích rất tốt cho sức khoẻ mà có thể bạn chưa biết đến.

Những nghiên cứu mới đây cho thấy được oleic acid là loại chất béo đơn không bão hoà được tìm thấy nhiều ở trong trái bơ có tác dụng giúp giảm cholesterol giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường. Trong quả bơ có chứa nhiều chất kali giúp chôgns lại các bệnh về tuần hoàn máu và giảm huyết áp. Bơ còn được các chị em sử dụng vào bí quyết làm đẹp của mình.

thực phẩm có lợi cho sức khoẻ

Đồng thời, trong bơ có chứa vitamin B6, đây là loại vitamin rất cần thiết, tham gia vào việc thực hiện các phản ứng hóa học diễn ra trong cơ thể, bên cạnh đó còn tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng.

Chuối

Nhiều người nghĩ rằng chuối có chứa hàm lượng đường lớn nhưng thục ra chuối vừa ngon miệng và chứa nhiều vitamin cùng khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Chỉ với một quả chuối nhỏ cũng chứa hàm lượng calo cao cùng chất xơ nhiều gần bằng một quả táo. Trong chuối còn chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, kali rất tốt cho sức khoẻ tim mạch. Bạn nên bổ sung chuối vào thực đơn giảm cân hàng ngày của mình để lấy lại vóc dáng thon gọn.

thực đơn giảm cân

Ngoài ra, chuối còn có tác dụng dễ tiêu, giảm stress, ngăn ngừa ung thư và rất tốt cho những người tập thể thao, trước khi chạy bộ hoặc tập thể thao, bạn nên ăn chuối bởi chuối có chứa nhiều kali giúp bạn tránh bị chuột rút cơ bắp.

Ngô

Một số người không thích ăn ngô vì sợ nó nhiều tinh bột nhưng thực tế trong ngô lại cũng có rất nhiều chất dinh dưỡng. Chỉ với một tách ngô đã có chưuas 5 gram protein, 4 gam chất xơ giúp bổ sung nhiều hơn nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Đồng thời nó cũng có chứa rất nhiều vitamin B giúp sản xuất năng lượng cho cơ thể.

bí quyết làm đẹp

Dầu ngô có chứa nhiều axit béo không bão hoà có thể giúp ức chế sự hấp thụ cholesterol trong cơ thể và làm giảm đọ cholesterol trong máu ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Cà phê

Cà phê rất tốt cho cơ thể vì có chứa nhiều chất chống oxy hoá giúp cung cấp năng lượng cho cuộc sống hàng ngày của bạn. Những nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng việc uống café có thể giúp làm giảm bệnh tiểu đường và giúp phát huy chức năng cải thiện tâm lý.

Tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê có thể ảnh hưởng đến huyết áp của bạn và chức năng của tim, gây ra sự lo lắng và khó chịu dạ dày và các triệu chứng khác. Hơn nữa, cà phê cũng có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ của canxi của cơ thể con người, và lâu dài nó sẽ không có lợi cho sự phát triển và khỏe mạnh của xương.

Bơ đậu phộng

Đây là loại thực phẩm có chứa nhiều protein và nguồn chất béo không bão hoà nên sẽ cung cấp phần thiết yếu chất dinh dưỡng hữu ích cho cơ thể.

Bạn thường có thể nghe nhiều người nói rằng ăn bơ đậu phộng sẽ làm cho bạn chất béo. Đúng là nó có chứa chất béo nhưng 30% lượng calo cần thiết cho cơ thể con người là do chất béo lành mạnh.

Do đó, nếu bạn ăn bơ đậu phộng thích hợp, nó sẽ có lợi cho cơ thể của bạn. Ngoài ra, đậu phộng là một trong những nguồn tốt nhất chất xơ và vitamin E. Các loại hạt khác như hạnh nhân và quả óc chó cũng là nguồn tốt cho bạn để có được chất béo khỏe mạnh mỗi ngày.

Ngoài ăn uống những loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ trên thì bạn cần nên tập thể dục giảm cân để tăng cường sức khoẻ và lấy lại vóc dáng một cách thon gọn.

Phương Pháp Giảm Cân Với Thực Đơn Low-Carb Chính Xác

Thực đơn low-carb là chế độ ăn uống carbohydrate như tinh bột ngũ cốc, rau, của và các loại trái cây tươi nhấn mạnh protein và chất béo. Nhiều loại chế độ ăn uống low-carb thấp tồn tại, mỗi với các hạn chế trên các loại khác nhau và số lượng carbohydrates bạn có thể ăn.

Mục đích

phương pháp giảm cân

Một chế độ ăn uống low-carb thấp thường được sử dụng để giảm cân. Một số chế độ ăn ít low-carb nói rằng họ có lợi ích cho sức khỏe ngoài giảm cân, chẳng hạn như giảm các yếu tố nguy cơ liên quan đến bệnh tim, một số bệnh ung thư, bệnh tiểu đường và hội chứng chuyển hóa.

Các giai đoạn ăn kiêng low-carb

Carbonhydrate có trong các loại thực phẩm chứa tinh bột và đường kể cả đường tự nhiên từ hoa quả, nếu muốn giảm cân triệt để bạn nên cắt giảm các loại thực phẩm này ra khỏi chế độ ăn uống theo từng giai đoạn để giảm lượng calo cung cấp vào cơ thể.

Giai đoạn 1: 14 ngày bạn chỉ nên ăn những thực phẩm low-carb giàu chất xơ, đảm, chất béo để giúp cơ thể khởi động tốt quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể. Trong giai đoạn này bạn nên hạn chế tối đa mọi thực phẩm chứa tinh bột và đường. Sau 14 ngày  thì bạn trở về chế độ ăn uống như bình thường trong 2 ngày. Lúc này cơ thể bắt đầu đốt cháy mỡ chậm lại vì vậy bạn phải quay trở về chế độ bình thường để cơ thể đẩy nhanh lại việc đốt cháy mỡ thừa.

Giai đoạn 2: 5 ngày ăn kiêng bằng thực đơn low-carb, sau 2 ngày ăn bình thường bạn quay lại thực đơn low-carb để tiếp tục cắt giảm calo và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể xuống mức mình cần.

Giai đoạn 3: Đây là giai đoạn duy trì số đo lý tưởng cơ thể bạn, bạn có thể thực hiện theo lịch giảm dần: 4-2, 3-2, 2-2… tùy vào độ nhay của thực đơn giảm cân low-carb đối với cơ thể bạn.

thực đơn low-carb

Điển hình trong  một chế độ ăn ít low-carb

Chế độ ăn uống low-carb là tập trung vào protein, gồm có thịt, cá, thịt gia cầm và trứng cùng một số loại rau xanh. Một chế độ ăn uống low-carb thấp thường loại trừ hoặc hạn chế hầu hết các loại ngũ cốc, đậu, trái cây, bánh mì, bánh kẹo, mì và rau quả giàu tinh bột, và đôi khi các loại hạt và hạt giống. Một số kế hoạch chế độ ăn uống low-carb thấp cho phép một số loại trái cây, rau và ngũ cốc.

Bạn đã biết phương pháp giảm cân low-carb là gì?

Giảm cân

Hầu như mọi người đều có thể giảm cân bằng kế hoạch giảm cân của mình vơi cách cắt giảm calo và đốt cháy chất béo trong cơ thể. Những nghiên cứu cho thấy rằng khi lượng calo bị thiếu hụt cơ thể sẽ đốt cháy những mô mỡ trong cơ thể để lấy năng lượng hoạt động. Vì vậy sẽ giúp thân hình của bạn thon gọn hơn không còn mỡ thừa và giúp cơ thể khỏe mạnh

Và nó có thể không chỉ cắt giảm carbs dẫn đến giảm cân. Một số nghiên cứu cho thấy rằng bạn có thể đưa ra một số trọng lượng bởi vì bạn ăn ít hơn vào chế độ ăn uống low-carb thấp bởi vì quá nhiều protein và chất béo giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn.

Lợi ích khác cho sức khỏe

Những chế độ ăn low-carb bao gồm cả chế độ ăn Atkins đều có thể giúp bạn giảm cân và đặc biệt là có thể tăng cường sức khỏe, cải thiện các tình trạng bệnh tật liên quan đến béo phì. Các bệnh thường gặp khi bạn bị béo phì đó là tiểu đường, cao huyết áp, các bệnh về tim mạch và có thể bị đột quỵ do tác nghẽn mạch máu não. Không chỉ giúp ải thiện cân nặng mà còn giúp giảm lượng cholesterol và chất béo trong cơ thể đó là lợi ích tuyệt vời mà chế độ ăn low-carb đem lại cho bạn. Các loại ngũ cốc, các loại đậu, rau, trái cây và các sản phẩm sữa ít chất béo, ví dụ từ kẹo và các loại ngũ cốc chế biến và tinh chế, chẳng hạn như khoai tây chiên, bánh mì trắng và gạo trắng.