Lên Kế Hoạch Tập Luyện Thể Dục Giảm Cân Cho Trẻ Béo Phì

Trẻ nhỏ thường không để tâm đến những vấn đề béo phì, bởi trẻ chưa ý thức được hậu quả nghiêm trọng mà béo phì để lại. Việc trẻ giảm cân được hay hông phụ thuộc rất nhiều từ các bậc phụ huynh. Ngoài việc tìm kiếm những thực phẩm lành mạnh, cắt giảm các loại thực phẩm nhiều đường, mỡ trong khẩu phần ăn của trẻ, để trẻ béo phì thoát khỏi tình trạng này đòi hỏi trẻ cần được rèn luyện thể dục thể thao.

Lên Kế Hoạch Tập Luyện Thể Dục Giảm Cân Cho Trẻ Béo Phì

Tập thể dục là các loại bỏ mỡ dưa thừa nhanh chóng và hiệu quả nhất, cách đốt cháy calo nhanh chóng, tăng cường khả năng trao đổi chất giảm mỡ thừa. Tùy từng độ tuổi của trẻ nhỏ mà bạn chọn những bài tập thể dục giảm cân phù hợp.

Hãy cùng tham khảo một vài bài tập thể dục giảm cân hiệu quả cho trẻ béo phì.

Bóng đá

Quả bóng tròn lăn quanh sân cỏ là môn thể thao đầu tiên bạn nên cho trẻ tham gia nếu trẻ có hứng thú. Nếu con bạn nặng 40 kg, chơi bóng đá trong 2 giờ thì sẽ đốt cháy 914,43 calo. Cứ tiếp tục chơi thì kết quả sẽ đạt được như mong muốn.

Lên Kế Hoạch Tập Luyện Thể Dục Giảm Cân Cho Trẻ Béo Phì

Cầu lông, bơi

Chơi cầu lông có thể vận động cả cơ thể là sự phối hợp tay chân và mắt tốt việc chuyển động theo quả cầu giúp khởi động các khớp hông và mông. Khi di chuyên liên tục sẽ hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa và giúp cơ thể linh hoạt hơn trong các phản xạ. Đồng thời, đánh vợt giúp tập thể dục cánh tay, vai, bụng và lưng. Từ các phối hợp chặt chẽ của các cơ quan trên cơ thể, sẽ làm cho cơ thể trở nên săn chắc hơn, từ đó lượng calo được đốt cháy sẽ tăng lên gấp bội, vì thế,  giảm cân với cầu lông là giải pháp lựa chọn hoàn hảo cho con trẻ.

Lên Kế Hoạch Tập Luyện Thể Dục Giảm Cân Cho Trẻ Béo Phì

Tương tự như cầu lông, bơi cũng cần đến sự hoạt động hầu hết các cơ trên cơ thể, trong khi đó bơi lộ còn giúp trẻ phát triển chiều cao, thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh hơn, yêu cầu trẻ phải tốn nhiều năng lượng khi bơi và đó việc giảm cân là điều dễ hiểu. Hơn vậy, những động tác khi bơi còn giúp làm tăng độ dẻo dai cho cơ thể và tim, phổi cũng phải làm việc chăm chỉ để cung cấp đủ lượng oxy giúp cho tim mạch mạnh mẽ hơn.

Tập yoga thường xuyên

Giảm cân bằng tập yoga không chỉ phù hợp với người lớn mà nó còn phù hợp với trẻ nhỏ. Bởi lẽ, tập thể dục giảm cân yoga làm giảm mức độ của các kích thích tố căng thẳng và tăng độ nhạy insulin, từ đó giúp cơ thể đốt cháy được nhiều calo hơn, giảm lượng calo tích tụ lại thành chất béo.  Vậy ên các mẹ khuyến khích cho trẻ tham gia các lớp tập yoga để cải thiện sức khỏe và giảm béo hiệu quả hơn.

Lên Kế Hoạch Tập Luyện Thể Dục Giảm Cân Cho Trẻ Béo Phì

Bóng rổ, quần vợt, khúc côn cầu

Cho trẻ tham gia những bộ môn này cũng là một giải pháp đốt cháy calo hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên cho trẻ tham gia vào các trường lớp, có huấn luyện viên hẳn hoi để trẻ có thể tập luyện đúng cách, thực hiện chăm chỉ hơn. Ngoài việc giảm cân ra còn giúp tinh thần cũng như sức khỏe của trẻ tốt hơn.

Trên đây là những bài tập thể dục mà bạn nên khuyến khích trẻ béo phì tập luyện vừa hỗ trợ giảm cân vừa tăng cường sức khỏe hiệu quả hơn. Nếu trẻ quá béo bạn có thể sử dụng kem tan mỡ béo massage mỗi ngày để khắc phục tình trạng béo phì ở trẻ.

Phương Pháp Tập Thể Dục Giảm Cân Nhanh Nhất Tại Nhà

Để có một thân hình đẹp thì không ít người đã phải đến các phòng tập thể dục hay các trung tâm thẩm mĩ để có một thân hình đẹp. Nhưng để làm được điều đó thì cần phải trả một chi phí rất cao nhưng chưa chắc đã có hiệu quả. Vậy làm sao để có một thân hình đẹp mà lại không phải trả nhiều chi phí, đó là câu hỏi được nhiều người quan tâm và sau đây chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn một số phương pháp hiệu quả đó là tập thể dục giảm cân nhanh nhất tại nhà. Các bạn hãy xem và thực hện tốt nhé.

Chống đẩy ( hít đất)

 Phương Pháp Tập Thể Dục Giảm Cân Nhanh Nhất Tại Nhà

Bài tập hít đất là một trong những bài tập giúp săn chắc cơ bụng, giảm cân nhanh và hiệu quả. Bài tập này thít hợp cho cả nam và nữ.
Các bài tập hít đất dưới đây giúp người muốn giảm cân loại bỏ cholesterol và mỡ thừa ra khỏi cơ thể, giúp cơ bắp săn chắc hơn

Nhảy dây giảm cân
Tập thể dục giảm cân là cách hữu hiệu nhất đốt cháy lượng mỡ dư thừa dưới da và hình thành những đường nét cơ bắp khỏe đẹp. Do đó, bạn muốn giảm cân và có được một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, hãy chọn một phương pháp thể dục thích hợp do giới chuyên gia giới thiệu dưới đây.

 Phương Pháp Tập Thể Dục Giảm Cân Nhanh Nhất Tại Nhà

Nếu bạn có vòng 2 quá khổ thì nhảy dây là bài tập tốt nhất. Đây là hình thức vận động toàn thân khá hoàn hảo với mỗi nhịp nhảy cần sự kết hợp của cả tay và chân. Bài tập này làm nóng toàn thân rất nhanh và đặc biệt giảm mỡ bụng hiệu quả.
Bài tập thể dục giảm cân: Gập bụng
Vòng eo “bánh mỳ” luôn làm bạn mất tự tin khi mặc quần áo? Đừng lo lắng, với bài tập giảm cân này hãy áp dụng động tác gập bụng cực hiệu quả:

 Phương Pháp Tập Thể Dục Giảm Cân Nhanh Nhất Tại Nhà

• Hai tay đưa qua chán, để ở sau gáy
• 2 chân duỗi thẳng trong tư thế thoải mái nhất (hơi khép lại)
• Bắt đầu tiến hành đẩy cơ thể phần trên từ tư thế nằm sang tư thế ngồi, trong khi chân vẫn duỗi thẳng.
• Gập người, cúi mặt xuống, hai tay chạm với hai chân (chú ý chân phải duỗi thẳng)

Bạn có thể kết hợp bài tập này với một số thực đơn giảm cân phù hợp, như thế hiệu quả mang lại cho bạn sẽ càng cao.

Vừa vận động trong khi làm việc nhà
Nếu không có thời gian để áp dụng các bài tập thể dục giảm cân thì hãy tận dụng việc nhà như là luyện tập thể dục vậy. Những việc như lau nhà, giặt đồ, nấu ăn thậm chí là leo cầu thang bộ cũng là một phương pháp giảm cân rất tốt. Vào buổi trưa nhiệt độ cao bạn nên làm những việc như giặt tay, ủi quần áo để toát nhiều mồ hôi.
Chúc các bạn lấy lại được thân hình thon thả nhé.

Cách Tập Thể Dục Giảm Cân Siêu Tốc Tại Nhà

Khi mà những bệnh liên quan đến béo phì và thừa cân ngày một tăng cao thì việc giảm cân càng được chú ý và quan tâm đến nhiều hơn. Nhưng để giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả là một điều cực kì khó nếu bạn không tìm hiểu kĩ cách giảm cân phù hợp.  Các chuyên gia luôn khuyên chúng ta phải tập thể dục để giảm cân nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải mất nhiều thời gian để đến phòng tập hay cố gắng chạy thật nhiều trong công viên. Bạn vẫn có thể giảm cân ngay tại nhà với những bài tập thể dục giảm cân siêu tốc tại nhà cực kì đơn giản.

Chạy thụt lùi
Đây là môn thể thao khá thú vị. nghe có vẻ khó thực hiện nhưng thực ra lại rất đơn giản. bạn chỉ cần chọn cho mình một đường thẳng sau đó giữ trọng tâm cơ thể là có thể chạy một cách rất thoải mái. Theo các chuyên gia vật lý trị liệu, chạy thụt lùi giúp giảm tác động lên các khớp xương. Hoạt động này thường được chỉ định cho những người có vấn đề về lưng và đầu gối.

Cách Tập Thể Dục Giảm Cân Siêu Tốc Tại Nhà

Cách làm này vừa giúp bạn bảo vệ đôi chân vừa có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Nếu bạn áp dụng bài tập này thường xuyên nó có thể giúp bạn tiêu thụ được nhiều calo hơn bất kì bài tập nào khác. Nó có thể tăng cường sự trao đổi chất lên khoảng 40%.

Leo cầu thanh
Đây là cách để chúng ta tận dụng thời gian cho việc tiêu hao năng lượng một cách hiệu quả nhất. thay vì chọn thang máy, bạn hãy cố gắng leo cầu thang bộ. Nó không chỉ giúp bạn có đôi chân rắn chắc mà còn đốt cháy năng lượng dưới dạng mỡ hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên làm việc ở văn phòng hay ngồi trước máy tính thì hãy leo cầu thang 15 phút mỗi ngày, việc làm này giúp giảm cân nhanh chóng và có hiệu quả bằng cả giờ tập thể dục.

Cách Tập Thể Dục Giảm Cân Siêu Tốc Tại Nhà

Tập cử tạ
Đừng tưởng đây là môn thể thao áp dụng cho nam giới thôi nhé, ngày nay tập tạ để giảm cân đã trở thành môn thể thao được ưa chuộng với cả những chị em phụ nữ. Ưu điểm của bài tập này là không chỉ mang lại cho bạn cơ thể gọn gàng mà con rất săn chắc. Đây là bài tập đòi hỏi sự tham gia của các cơ bắp có cường độ mạnh. Tuy nhiên, khi đã hình thành thói quen tập tạ, bạn sẽ thấy kết quả còn hơn cả sự mong đợi. Các bắp thịt nhiều mỡ mềm nhão sẽ nhanh chóng được thay thế bằng những đường cơ nổi chắc đẹp. Cử tạ là bài tập định hình khung người hiệu quả nhất. Hơn nữa, cử tạ còn kích thích cơ thể sản sinh ra các chất giảm đau, khiến tình thần luôn sảng khoái, vui vẻ.

Cách Tập Thể Dục Giảm Cân Siêu Tốc Tại Nhà

Với bài tập này bạn có thể kết hợp với một số thực đơn giảm cân phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất cho pạn.

ngòai ra bạn có thể tham khảo các cách giảm cân khác tại: http://sieuthilamdep.com.vn/t/

Những Lưu Ý Khi Tập Thể Dục Giảm Cân

Những bài tập thể dục giảm cân không phải cứ tập nhiều thì sẽ giúp giảm cân mà phải tập theo chế độ và phải đúng cách. Dưới đây là một số lời khuyên và lưu ý để bạn có được những cách tập thể dục đúng cách giúp giảm cân hiệu quả.

tập thể dục giảm cân

Khám tổng quát để lựa chọn chế độ tập luyện phù hợp

Lựa chọn chế độ tập luyện phù hợp với tuổi tác, sức khỏe sẽ giúp bạn giảm cân  hiệu quả nhất.

Khi bạn áp dụng bài tập thể dục nào đó để giảm cân thì bạn nên đi khám sức khoẻ để có thể lựa chọn cho mình được những bài tập phù hợp với sức khoẻ. Tránh tình trạng tập quá sức vừa không thể giảm cân mà còn làm cho người mỏi mệt và dễ bị sinh bệnh.

Lựa chọn hình thức tập luyện

Không phải cứ tập nhiều là có thể giảm cân mà phải có chế độ và hình thức tập hợp lý. Những bài tập và hình thức tập luyện sẽ cân bằng được sức khoẻ và cân nặng của bạn, các hình thức tập tốt nhất là vận động cơ thể một cách tự nhiên không nên sử dụng đến dụng cụ hỗ trợ như máy móc vì hình thức này kém hiệu quả hơn nhiều so với hình thức kia.

Bạn có thể tranh thủ tập thể dục mọi lúc mọi nơi để giảm cân.

Để có được công dụng giảm cân nhanh chóng thì bạn có thể tận dụng mọi thời gian để tập luyện giúp đốt cháy calo và loại bỏ mỡ thừa. Khi làm việc nhà, khi nghỉ giải lao ở công sở cũng là lúc tận dụng để vận động giúp đốt cháy calo làm giảm trọng lượng của cơ thể.

Cường độ tập luyện

Đối với những người có sức khoẻ bình thường thì nên kiên trì tập luyện trong khoảng 30 phút là tốt nhất để có được cơ thể săn chắc. Còn đối với những người quá béo thì nên kéo dài thời gian lên khoảng 40-50 phút để có thể đánh tan mỡ nhanh hơn.