Sai Lầm Trong Kế Hoạch Giảm Cân Cần Phải Tránh

Để có được một kế hoạch giảm cân hoàn hảo không phải là điều dễ dàng gì, nhưng chỉ cần bạn tuân thủ những nguyên tắc đã đặt ra trong kế hoạch, thêm ý chí quyết tâm thì việc giảm cân chỉ là sớm hay muôn mà thôi. Dưới đây là những sai lầm mà bạn cần phải tránh trong kế hoạch giảm cân, lấy lại vóc dáng của mình nhé.

1.Khẩu phần quá lớn

Khi bạn cảm thấy đói thì thường có xu hướng chọn những khẩu phần ăn lớn hơn thay vì chọn khẩu phần nhỏ. Điều này không làm bạn giảm cân mà có thể phản tác dụng ngược lại khiens cơ thể dễ pháp phì nhanh hơn.

Sai Lầm Trong Kế Hoạch Giảm Cân Cần Phải Tránh

Vậy nên hãy chọn một thói quen ăn uống lành mạnh nhé, nhất là những người có nguy cơ béo phì hoặc mắc các bệnh liêm quan đến tim mạch, dường huyết cần phải ăn uống đúng cách nhé.

2.Bạn không chú ý đến các loại thực phẩm đang ăn

Khi ăn bạn không để ý đến các loại thức ăn mình ăn, đó cũng là một sai lầm. Thay vì bạn thích ăn những thực phẩm chứa 1 chất thì hãy chọn những thực phẩm nhiều chất hơn để bổ sung đầy đủ cho cơ thể khỏe mạnh. Trước khi mua thực phẩm luôn kiểm tra lượng calo, thành phần, giá trị thực hàng ngày. Ít chất béo không có nghĩa là lượng calorie thấp. Một số loại thực phẩm ít chất béo, có thêm đường nhằm gia tăng hương vị thơm ngon.

Tìm hiểu về Guideline Daily Amounts (GDAs): Bảng hướng dẫn về hàm lượng thành phần dinh dưỡng thiết yếu mà một người khỏe mạnh bình thường cần trong ngày để đạt một chế độ ăn cân bằng, giúp bạn biết được % năng lượng, % đường, % chất béo và % muối (natri) cung cấp trong mỗi khẩu phần sử dụng so với nhu cầu trung bình mỗi ngày.

3.Bạn muốn bỏ cuộc?

Bạn không thể cưỡng lại được thói quen “sướng” hàng ngày bằng những thói quen đòi hỏi phải nguyên tắc hơn.  Ở bất kỳ thời điểm nào, bạn cần phải có một ý thức là phải kiên trì không được bỏ cuộc. Bỏ cuộc giữa chừng coi như đó là một thất bại lớn trong cuộc sống trách nhiệm đối với bản thân mình.

Sai Lầm Trong Kế Hoạch Giảm Cân Cần Phải Tránh

Theo thực nghiệm lâm sàng của các nhà nghiên cứu ở Anhcho biết:  trong năm 2014 thì có tới 31% người Anh không thể hoàn thành được chế độ ăn kiêng chọn vẹn của mình. Quay trở lại và đừng đánh mất hy vọng! 31% người trưởng thành ở Anh thường xuyên ăn kiêng.

4.Bạn đang ít tập luyện

Những người lười tập luyện thường có nguy cơ béo phì tăng cao hơn và tình trạng sức khỏe giảm sút cũng như tuổi thọ trung bình thấp hơn sơ với những người thường xuyên luyện tập.

Mỗi ngày bạn có thể cùng gia đình mình tập luyện thể dục, người lớn nên tập luyện tối thiểu:

5 lần/1 tuần x 30 phút/ngày/

Người có xu hướng di chuyển ít hơn khi họ bắt đầu ăn kiêng. Các nghiên cứu cho thấy, mức độ hoạt động của mọi người có xu hướng giảm 40% khi họ cố gắng để giảm cân.

5.Bạn bỏ qua bữa sáng

Nhiều bạn nghĩ rằng, giảm cân có nghĩa là nhịn ăn, nhất là bữa sáng. Điều này là một sai lầm bạn phải tránh nhé. Một nghiên cứu khoa học của trường Đại học Imperial College London (Anh) tiết lộ rằng, khi bỏ qua bữa sáng, danh sách các món ăn khoái khẩu giàu năng lượng được các đối tượng chọn lựa ăn sau đó. Điều đó làm tăng nguy cơ tăng cân của các đối tượng này.

Sai Lầm Trong Kế Hoạch Giảm Cân Cần Phải Tránh

– Ăn đều đặn 3 bữa mỗi ngày để bình ổn lượng calorie tổng thể của bạn.

– 43% khả năng ít béo phì nếu bạn thường xuyên ăn sáng.

6.Bạn đã ngừng ăn vặt

Đừng để cơn đói làm ảnh hưởng đến bạn, thay vì đó thì hãy lắng nge cơ thể và kiểm soát chúng một cách hiệu quả. Thường xuyên ăn vặt lành mạnh có thể giúp duy trì mức năng lượng và lượng đường trong máu.

Những món ăn nhẹ lý tưởng có nhiều chất đạm và chất xơ (có trong các loại hạt, mơ khô, một số món khai vị và cà rốt dạng que).

Sai Lầm Trong Kế Hoạch Giảm Cân Cần Phải Tránh

Trên đây là một vài sai lầm mà bạn cần phải tránh traong kế hoạch giảm cân ủa mình nhé. Những sai lầm này sẽ làm ảnh hưởng lớn đến sự thành bại của một quá trình giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn đấy nhé. Ngoài ra, nếu bạn còn lo sợ cân nặng không giảm xuống có thể sử dụng kết hợp với thuốc giảm cân để thúc đẩy quá trình đào thải chất béo nhanh hơn.

Những Quan Niệm Sai Lầm Khi Giảm Cân Bằng Trái Cây

Trái cây rất tốt cho sức khoẻ nhiều người nhiều chị em phụ nữ thường thêm trái cây vào bí quyết làm đẹp của họ. Trong trái cây có nhiều vitamin và các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể cùng với chất chống lão hoá giúp bạn trẻ đẹp tự nhiên và cho bạn làn da hồng hào khoẻ mạnh.

Nhưng không phải ăn trái cây lúc nào cũng tốt, nếu ăn trái cây không đúng cách sẽ có hại cho sức khoẻ của cơ thể và dưới đây là một số suy nghĩ sai lệch về việc ăn trái cây.

Ăn chuối với mật ong để giảm cân

Trong chuối có chứa nhiều chất xơ và vitamin tốt cho sức khoẻ và các cơ của cơ thể, chất xơ trong chuối giúp bạn no lâu và hạn chế cung cấp thực phẩm vào bên trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng chuối vào trong thực đơn giảm cân của mình để có được một chế độ ăn kiêng tốt. Nhưng nếu bạn ăn chuối với mật ong thì sẽ giúp cơ thể nhận được lượng năng lượng quá thấp và dễ gây thiếu dưỡng chất.

quan niệm giảm cân

Nhưng điều này không phải là tốt cho sức khỏe của bạn. Cơ thể bạn có thể sẽ không thích ứng với những thay đổi về cơ thể. Nếu tình trạng này kéo dài, sẽ dẫn đến tình trạng thiếu protein và khoáng chất và gây hại nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Giảm cân với bưởi

Bưởi có tác dụng cao trong việc chống ung thư, làm đẹp, tăng cường sức khoẻ và đặc biệt là giúp giảm cân. Trong thực tế thì bưởi chứa nhiều vitamin C nhưng chứa ít đường vì vậy chúng tat hay thế một bữa ăn chỉ có bưởi lượng calo sẽ thấp cùng với việc bưởi giúp đánh tan mỡ trong cơ thể vì vậy sẽ giúp bạn giảm cân nhưng nếu cơ thể quá yếu thì bạn không nên áp dụng phương pháp này.

Dùng chanh và giấm giảm cân

giảm cân sai lầm

Chanh là một loại quả cung cấp nhiều vitamin cao nhất là vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da và giúp làm giảm tàng nhang, đốm đen trên cơ thể bạn. Giấm giúp bạn phân huỷ chất béo trong cơ thể nhưng nếu sử dụng quá nhiều và lạm dụng nó thì sẽ làm tổn hại đến dạ dày của bạn.

Ăn dứa khi đói

Dứa rất giàu vitamin B, giúp thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp thư giãn cơ thể. Đồng thời, dứa chưa nhiều chất xơ có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hấp thụ. Tuy nhiên, ăn dứa khi dạ dày trống rỗng, các enzyme sẽ làm tổn thương nội tạng. Vì vậy, dứa là chỉ tốt khi bạn ăn sau bữa ăn.

Ăn càng nhiều trái cây càng tốt

Bạn nghĩ rằng trong trái cây chứa đựng toàn những chất có lợi cho cơ thể như chất xơ, vitamin, các loại vi chất, nên ăn càng nhiều càng tốt, thậm chí có thể ăn thay rau. Thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Dù các vitamin có quý giá thế nào thì cơ thể cũng chỉ cần một lượng nhất định, khi cung cấp quá nhiều vitamin cho cơ thể bằng cách ăn quá nhiều bạn có thể sẽ mắc bệnh. Trái cây cũng không thể thay thế các loại rau vì rau có những loại vitamin và vi chất riêng. Nếu ăn hoa quả thay rau xanh sẽ làm cho cơ thể thiếu vitamin và nhiều vi chất.

Để giảm cân hiệu quả vẫn cần nhất là phải thực hiện các bài tập thể dục giảm cân cùng với lối sống khoa học để có được một kết quả tốt.