Những Điều Cần Làm Cho Việc Giảm Cân Thành Công

Ngủ đủ giấc, lựa chọn thực phẩm thông minh và tập thể dục giảm cân sẽ giúp bạn kiểm soát được năng lượng và cân nặng của mình dễ dàng. Không cần theo bất kì chế độ ăn kiêng khe khắt nào, cũng chẳng phải thực hiện những bài tập mệt mỏi, chỉ với những bí quyết dưới đây bạn sẽ nhanh chóng giảm được cân nặng.

Ngủ đủ giấc

Những nghiên cứu mới đây cho thấy rằng việc những ngừoi thiếu ngủ đặc biệt là mất ngủ vào ban đêm sẽ có nguy có bị thừa cân và béo phi cao gấp nhiều lần những ngừoi có giấc ngủ sâu và ngủ đủ giấc mỗi ngày.

bí quyết giảm cân

Chính vì vậy nếu có bận rộn đến mức nào thì bạn cũng nên sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi cân đối ít nhất 8 tiếng mỗi ngày vì trong khi ngủ cơ thể sẽ tiết ra chất đặc biệt giúp xoa dịu thần kinh, đánh đuổi stress và giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Vận động

Điều cốt lõi và quan trọng nhất trong bí quyết giảm cân vào bất cứ thời gian nào trong năm, đó là vận động. Chỉ cần bỏ thời gian 30 phút/ngày với những bài tập vừa sức là bạn sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, kích thích quá trình đốt mỡ thừa diễn ra nhanh chóng.

tập thể dục giảm cân

Thực phẩm theo mùa

Muốn giảm cân hiệu quả thì đây là điều bạn cần phải nhớ trong đầu vì thực đơn giảm cân góp phần quan trọng trong quá trình giảm cân. Bạn nên lựa chọn những loại thực phẩm lành mạnh chứa nhiều chất xơ để bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình.

Một số loại rau quả mùa hè có tác dụng tích cực cho việc giảm cân như dưa hấu, cà chua, các loại hạt, dứa,… Không chỉ giúp giảm cân mà các loại trái cây này còn giúp giải độc rất tốt giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Lựa chọn đồ uống thông minh

Mùa hè nóng bức cùng những hoạt động sôi nổi ngoài trời và những buổi tiệc dã ngoại với những món ăn quá nhiều calod ư thừa. Nếu muốn giảm cân hiệu quả lấy lại vóc dáng thon gọn cho cơ thể thì nên tránh các loại kem lạnh, kem sữa và các loại nước ngọt có gas chứa nhiều calo như rượu bia.

giảm cân hiệu quả

Một vài cách đơn giản để chọn thức uống giúp giảm cân là hãy để ý đến cafe, trà, nước ép trái cây và một số loại thảo mộc tự nhiên. Đặc biệt là quả nho giàu khoáng chất như kali, magie, sắt, phốt pho, canxi và coban… Những chất này góp phần lớn vào việc cải thiện chức năng cơ thể và tăng cường quá trình trao đổi chất giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Những Lời Khuyên Để Giúp Bạn Duy Trì Thành Quả Giảm Cân

Thực hiện một kế hoạch giảm cân không phải là điều khó khăn nhất mà điều khó khăn nhất chính là ngăn không bị tăng cân trở lại. Để vừa giảm cân hiệu quả mà không bị tăng cân trở lại thì bạn cần phải có kế hoạch giảm cân cụ thể và sau khi giảm cân phải có lối sống khoa học để tránh bị tăng cân trở lại.

lời khuyên giảm cân

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn giảm cân thành công và duy trì thành quả giảm cân của mình.

Có mục tiêu giảm cân hợp lý

Đừng cố gắng giảm cân quá nhanh vì bạn sẽ có nguy cơ bị tăng cân nhanh đột ngột trở lại. Không giảm nhiều hơn 2kg trong 1 tuần vì cơ thể của bạn cần có thời gian để ổn định cân nặng trước khi bước qua đợt giảm cân tiếp theo. Đây là cách tốt nhất để bạn giảm cân và giữ nguyên cân nặng. Nếu bạn muốn giảm hơn 5kg thì hãy hỏi ý kiến chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

thực đơn giảm cân

Kiên trì giảm cân

Đừng bao giờ muốn giảm cân nhanh quá mà vội vàng vì giảm cân càng nhanh thì cũng đồng nghĩa với việc nhanh chóng tăng cân trở lại. Hãy đặt cho mình một mục tiêu giảm cân hợp lý và tốt nhất là tốt nhất là 1kg trong một tuần.

Đừng để chết vì đói

Bạn không cần phải chịu cực khổ phải nhịn ăn, bỏ bữa để giảm cân vì nó không chỉ khó giúp bạn giảm cân mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì nếu bạn bỏ đói cơ thể điều đầu tiên sẽ làm cơ thể bị đè nén trong việc đói và có thể bị phá vỡ chế độ ăn kiêng của bạn.

giảm cân hiệu quả

Mặt khác khi bạn nhịn đói giảm cân thì cơ thể sẽ càng tích tụ mỡ vì không có đủ năng lượng để quá trình trao đổi chất diễn ra giúp giảm cân. Do đó bạn sẽ khó giảm cân và dễ dàng bị tăng cân vì năng lượng trong cơ thể bị tích tụ.

Lựa chọn khôn ngoan các đồng minh

Sự giúp đỡ của các “đồng minh” rất cần thiết để hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân giúp bạn thành công hơn. Ví dụ như bạn có thể bổ sung các loại nước khoáng giúp cung cấp thêm vitamin và năng lượng đồng thời loại bỏ độc tố trong cơ thể ra ngoài.

Vận động

Tập thể dục giảm cân là điều kiện cần thiết và quan trọng để giảm cân mà không sợ bị tăng cân trở lại. Hơn thế nữa nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên vận động ngoài việc áp dụng thực đơn giảm cân sẽ giúp giảm cân nhanh và bền hơn. Bạn sẽ có cơ thể lý tưởng hơn nếu duy trì thói quen tập luyện hàng ngày ngay cả khi đã ngăng chế độ ăn kiêng.

tập thể dục giảm cân

Ăn nhiều trái cây và rau củ

Tăng cường những loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp mà có thể giúp bạn chống lại những cơn đói và cung cấp đầy đủ vitamin cùng các loại khoáng chất cho cơ thể. Những loại thực phẩm đáp ứng tốt nhất những nhu cầu này của bạn đó là rau củ và các loại trái cây tươi. Chúng cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Đoàn kết là sức mạnh

Bạn sẽ cảm thấy cô độc khi thực hiện thực đơn giảm cân một mình trong khi mọi người trong gia đình thì lại chào đón chất béo và đường. Và bạn cũng sẽ rất khó khăn khi áp dụng thực đơn ăn kiêng của bạn cho cả nhà vì vậy cần phải tìm người có chí hướng chung để cùng nhau thực hiện.

Những Thói Quen Xấu Nên Bỏ Nếu Muốn Giảm Cân Thành Công

Giảm cân luôn là một quá trình đòi hỏi tính kiên nhẫn cao. Muốn thành công phải có thời gian và phương pháp khoa học. Không một bí quyết giảm cân nào có thể hiệu quả, nếu bạn không bỏ những thói quen xấu sau đây:

giảm cân thành công
Ăn quá nhanh

Nhiều người luôn bận rộn tới mức luôn bỏ ra rất ít thời gian để ăn uống đàng hoàng. Họ ăn uống vội vã, cố gắng tống hết thức ăn vào miệng. Sau khi được ăn uống qua loa như vậy, thức ăn không được nhai kĩ sẽ không thể tiêu hóa được, dĩ nhiên sẽ tích trữ lại đường và chất béo. Đây chính là nguyên nhân khiến bụng chúng ta ngày một béo ra. Thế nên, xin hãy ăn chậm nhai kĩ để dạ dày có thể hoạt động suôn sẻ, ăn nhanh sẽ gây nên áp lực cho hệ tiêu hóa và khiến bạn tăng cân mất kiểm soát mà thôi.
Vừa ăn vừa làm việc khác

Đa số chúng ta đều có xu hướng làm việc gì đó khác thay vì chỉ tập trung vào phần ăn của mình. Vừa ăn vừa xem tivi, ngồi máy vi tính, nói chuyện, chơi game…đều là những thói quen gây nguy hại cho cân nặng của bạn. Nếu cứ phải vừa ăn vừa để tâm vào một chuyện khác, não bộ chúng ta sẽ trở nên phân tâm và đảo lộn. Thay vì chuyên tâm vào việc tiêu hóa lại phải phân tích những gì chúng ta thấy được từ ti vi, máy tính… Điều này khiến hệ tiêu hóa trì trệ, không hấp thu hiệu quả. Tệ hại hơn, ăn uống mà không tập trung sẽ khiến chúng ta không kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể, chúng ta không nhận thức rõ ràng mình đã no và cứ thế vô tình đẩy một lượng lớn calo vào cơ thể.
Bỏ ăn

Nhịn ăn chưa bao giờ được xem là một bí quyết giảm cân hiệu quả. Ngược lại nó còn khiến chúng ta béo thêm. Nếu bạn bỏ bữa, cơ thể sẽ có xu hướng tự tích trữ, nhất là ở vùng bụng. Hơn nữa, bỏ bữa sẽ gây ra những rối loạn về tiêu hóa, khiến quá trình hấp thu năng lượng cũng vì thế mà gặp khó khăn. Đừng nghĩ rằng ăn ít sẽ gầy đi, ngược lại, nó chỉ khiến chúng ta thèm ăn rất nhiều và sẽ nạp vào một lượng thức ăn không kiểm soát được ở bữa tiếp theo.
Lười vận động

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và những dịch vụ tràn lan trên internet, con người đang có xu hướng thu hẹp thời gian vận động lại, khiến bản thân lười nhác và trì trệ. Nếu cứ duy trì tình trạng ì ạch như vậy, đặc biệt là việc ngồi cả ngày, sẽ khiến một số nơi trên cơ thể dừng vận động. Điều này sẽ làm suy giảm quá trình đốt cháy calo và chuyển hóa mỡ. Thay vào đó, chúng sẽ tích tụ, đặc biệt là vùng bụng. Nếu cuộc sống của bạn chỉ có ăn, ngủ và làm việc mà không có những bài tập thể thao, vấn đề cân nặng sẽ nhanh chóng tìm đến bạn.
Thức khuya

Các bạn trẻ hiện đại hay có xu hướng hoạt động vào ban đêm. Họ chơi game, xem phim, tán gẫu…vào thời điểm cơ thể cần được nghỉ ngơi. Đây quả là một thói quen vô cùng xấu. Khi thiếu ngủ, cơ thể chúng ta sẽ trong tình trạng mệt mỏi căng thẳng. Các cơ quan sẽ vì thế mà không thể vận hành bình thường, gây ức chế quá trình tiêu hao calo. Hơn nữa, thức khuya khiến chúng ta có xu hướng ăn khuya. Cơ thể tất nhiên không thể có cách nào tiêu hao kịp chỗ thức ăn đó. Thế nên hiển nhiên là nó chuyển sang dạng mỡ dự trữ. Kết quả là, thức khuya vừa hại sức vừa làm bạn tăng cân vùn vụt. Như vậy, một trong những bí quyết giảm cân chính là ngủ đủ giấc.
Tóm lại, muốn có cách giảm cân nhanh và giữ được vóc dáng cân đối, xin hãy từ bỏ nhưng thói quen xấu trên.

Nếu có những vấn đề về viêm khớp hoặc sức khỏe bạn nên chú ý đến các loại sản phẩm tăng cường sức khỏe và xương khớp như sụn vi cá mập hay viên chống đột quỵ (an cung ngưu hoàng)