Thực Đơn Giảm Cân Lành Mạnh Giúp Cho Bạn Thân Hình Thon Gọn

Bạn đã áp dụng nhiều thực đơn giảm cân và những phương pháp giảm cân nhưng không có hiệu quả và chưa đạt được mục tiêu như mình mong muốn. Hãy tham khảo những thực đơn giảm cân lành mạnh dưới đây để có được một thân hình thon gọn cho bạn.

Hãy bắt đầu chuẩn bị cho mình những loại thực phẩm khoa học chứa ít calo và nhiều chất xơ để không bị tăng cần trong quá trình giảm béo của bạn.

thực đơn giảm cân

Ăn vừa đủ

Bạn nên ăn vừa đủ cho cơ thể để có năng lượng hoạt động chú không nên ăn quá nhiều và quá no vì sẽ khiến cơ thể bạn trở nên chậm chạp và rất dễ lên cân. Đồng thời bạn phải duy trì thói quen ăn uống khoa học và đúng giờ, không được bỏ bữa sáng.

Mỗi bữa chỉ nên ăn vừa phải và chia thành nhiều bữa phụ để bao tử dễ tiêu hóa và năng lượng không bị tích tụ trong cơ thể.

giảm cân hiệu quả

Không nên uống rượu bia chỉ nên uống rượu vang

Ngưng uống rượu bia không chỉ giúp hạn chế sự tăng cân của cơ thể mà còn giúp cho đầu óc của bạn được minh mẫn, khỏe mạnh hơn để thưởng thức cuộc sống một cách tươi đẹp. Thay vì uống rượu thì bạn nên uống rượu vang vì nó rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là tốt cho phụ nữ.

cách giảm cân nhanh nhất

Trong rượu vang có chứa nhiều axit amin và khoáng chất cùng các loại vitamin giúp làm đẹp da, tăng cường sức khỏe và có lợi cho tiêu hóa nhờ vậy vòng 2 của bạn luôn thon gọn.

Sử dụng những thực phẩm lành mạnh

Rau xanh và các loại hoa quả: Những loại thực phẩm này chứa nhiều chất xơ, ít calo và không có chất béo vì vậy hãy chuẩn bị các loại thực phẩm rau xanh để cung cấp vào cơ thể như: rau diếp, cải xoăn, bắp cải, nho, bưởi,…

Những thực phẩm này cung cấp vitamin mà ít calo giúp bạn khống chế những cơn đói và tăng cường quá trình trao đổi chất một cách hiệu quả hơn.

giảm cân hiệu quả

Hải sản: Những loại thực phẩm nhóm này là nguồn cung cấp lượng protein lớn nhưng lại ít chất béo phù hợp với quá trình ăn kiêng giảm cân của bạn. Các loại thực phẩm như cá hồi có nhiều chất béo nhưng đó là axit béo omega3 loại chất béo này tốt cho tim mạch.

Thịt bò: đây là loại thực phẩm không thể bỏ qua khi áp dụng chế độ ăn uống với thịt vì đây là loại thịt bỏ sung ít chất béo. Thịt bò cũng chứa rất nhiều các chất như kẽm, sắt và vitamin B12.

giảm cân cho thân hình thon gọn

Tập thể dục giảm cân

Luyện tập thể dục cũng là các để giúp đốt cháy mỡ thừa, tăng cường cơ bắp và giúp giảm cân hiệu quả. Chỉ với những bài tập đơn giản như đi bộ, đạp xe cũng giúp cơ thể đốt cháy lượng lớn mỡ thừa và tạo cho cơ thể  thân hình thon gọn quyến rũ hơn.

Cách Giảm Cân Lành Mạnh, Giảm Mỡ Sau Khi Ăn

Giảm cân luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm và nhắc đến, có rất nhiều kinh nghiệm và mẹo vặt để giúp chị em có thể giảm cân nhanh như uống trà xanh hay đi bộ sau khi ăn. Nhưng 2 cách giảm cân này có thực sự hiệu quả không?

Uống trà xanh – phải canh đúng lúc!

Trà xanh là loại nươc suống giải khát được nhiều người ưa chuộng, trong trà xanh có chứa caffeine hỗ trợ tăng lượng dịch dạ dày tiết ra giúp tiêu hoá nhanh tăng khả năng phân giải mỡ thừa có ích trong việc giảm cân. Tuỳ vào cơ thể của mỗi người mà trà xanh sẽ có tác dụng giảm cân khác nhau. Việc uống trà xanh rất tốt nhưng uống sau mỗi bữa ăn lại là thói quen không tốt cho sức khoẻ.

giảm cân lành mạnh

Trong lá trà xanh có chứa axit tannic, sau khi mới ăn xong dạ dày chưa tiêu hoá hết protein mà đã phải nhận axit tannic từ trà xanh, loại axit này sẽ kết hợp với protein tạo thành kết tủa rất khó tiêu hoá làm ảnh hưởng đến sự hấp thụ protein của cơ thể vì vậy không nên uống trà xanh sau khi ăn.

Thời điểm thích hợp để uống trà xanh là từ 1 – 2 tiếng sau khi ăn. Theo Dailyweightlosstips.net, uống trà xanh sau bữa ăn từ 1 – 2 tiếng sẽ giúp đốt cháy calo và làm tăng chuyển hóa từ 3% đến 5%.

Đi bộ sau ăn – lăn tăn là hại bao tử!

Đối với một số người vì muốn mau chóng giảm cân nên áp dụng những bài tập thể dục giảm cân không đúng cách như đi bộ ngay sau khi ăn cơm xong vì suy nghĩ làm như thế sẽ giúp tiêu hoá nhanh và đốt cháy mỡ hiệu quả. Nhưng thực tế thì ngược lại và điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của bạn. Nếu đi bộ và leo cầu thang ngay sau khi ăn cơ thể sẽ bị dồn máu và năng lượng cho các hoạt động đó không có năng lượng để tiêu hoá thức ăn gây ra rối loạn tiêu hoá và có nguy cơ bị đau dạ dày.

giảm mỡ sau khi ăn

Thời gian đi bộ tốt nhất là sau 1 tiếng sau khi ăn xong với cường độ nhẹ nhàng. Lúc này, thức ăn đã được tiêu hóa hết. Cơ thể sẽ tập trung máu & năng lượng cho các hoạt động khác.