Những Thói Quen Giúp Chị Em Phụ Nữ Văn Phòng Không Lo Mỡ Bụng Ghé Thăm

Tính chất công việc của chị em văn phòng là đi lại ít, ngồi là chủ yếu, nên béo bụng là vấn đề mà ai cũng gặp phải. Không những thế, ngồi quá nhiều còn gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe nữa. Vì vậy, làm sao để kiểm soát vòng bụng mà vẫn khỏe mạnh là vấn đề mà chị em quan tâm.

Với những thói quen dưới đây, mỡ bụng đáng ghét sẽ không còn là một trong những nỗi ám ảnh “trường kỳ” của chị em nữa nhé!

Ngồi thẳng lưng khi làm việc

nhung-thoi-quen-giup-chi-em-phu-nu-van-phong-khong-lo-mo-bung-ghe-tham-2

Ngồi thẳng lưng không những giúp hạn chế tình trạng đau cột sống khi ngồi làm việc lâu mà còn giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và hạn chế tích tụ mỡ lại một chỗ gây béo bụng.

Tăng cường vận động

nhung-thoi-quen-giup-chi-em-phu-nu-van-phong-khong-lo-mo-bung-ghe-tham-3

Ngồi một chỗ quá lâu bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, tuy nhiên đôi khi chị em giới văn phòng lại thấy quen với cảm giác này. Chính vì vậy, nó tạo thành thói quen rất xấu, dẫn đến tình trạng mỡ bụng càng nhiều hơn.

Thay vì ngồi một chỗ suốt thời gian liền, bạn hãy thỉnh thoảng đứng dậy đi bộ nhẹ như lấy nước uống hay đi dạo một vòng trong văn phòng, hoặc là trao đổi công việc với đồng nghiệp. Cách này vừa giúp giảm tải áp lực cho mắt vừa giúp xả stress cũng như tránh tích tụ mỡ thừa hiệu quả.

Mặt khác, bạn hay bỏ qua việc sử dụng thang máy hàng ngày mà sử dụng thang bộ để giảm béo. Đi thang bộ giống như là bài tập thể dục rất hiệu quả cho bạn.

“Ăn vặt” một cách lành mạnh

nhung-thoi-quen-giup-chi-em-phu-nu-van-phong-khong-lo-mo-bung-ghe-tham-4

Một trong những nguyên nhất khiến chị em tăng cân không kiểm soát được chính là ăn vặt thường xuyên. Nếu bạn không muốn tăng cân và mỡ bụng, ngoài 3 bữa ăn chính trong ngày, bạn cần phải “ăn vặt” một cách lành mạnh bằng cách lựa chọn những thực phẩm nhẹ nhàng như trái cây, các loại hạt, ngũ cốc, sữa chua… Chú ý hãy tránh xa những thực phẩm nhiều đường, dầu mỡ nhé.

Không làm việc riêng trong khi ăn uống

nhung-thoi-quen-giup-chi-em-phu-nu-van-phong-khong-lo-mo-bung-ghe-tham-5

Trong trường hợp bạn vừa ăn vừa làm việc thì cơ thể sẽ quên đi cảm giác no và vô tình bạn sẽ nạp vào nhiều thức ăn hơn mức cơ thể cần. Đây là một trong những nguyên nhân các nàng bị béo bụng đấy.

Tăng cường vitamin C

nhung-thoi-quen-giup-chi-em-phu-nu-van-phong-khong-lo-mo-bung-ghe-tham-6

Khi bạn ăn thừa dinh dưỡng, phần thừa này sẽ được tích trữ dạng mỡ trong cơ thể, bám vào xung quanh gan, tim, ruột, thận làm cho bạn phì ra, đặc biệt ở quanh bụng. Trong khi đó vitamin C làm tăng tổng hợp một chất chuyển hóa chất béo là carnitine. Khi có đủ carnitine, chất béo sẽ được chuyển hóa bình thường để tạo ra năng lượng. Nhưng nếu không có đủ carnitine, chất béo sẽ khó bị tiêu hao. Nếu bạn cung cấp đủ vitamin C, carnitin sẽ có đủ và bạn sẽ tiêu hóa được lượng mỡ đã bị đóng tảng trong cơ thể. Bụng của bạn sẽ co nhỏ lại.

Uống đủ nước

nhung-thoi-quen-giup-chi-em-phu-nu-van-phong-khong-lo-mo-bung-ghe-tham-7

Uống nước là điều rất cần thiết cho cơ thể giúp thanh lọc và giảm cân hiệu quả. Nước có khả năng làm tăng sự trao đổi chất, và thật tuyệt vời khi nước có khả năng tăng đốt cháy calo, giảm cảm giác thèm ăn, cơ thể tràn trề sức sống.

Hy vọng, bài viết trên sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một thân hình như ý, giảm bớt những lớp mỡ thừa trên cơ thể để bạn có thể tự tin hơn về vóc dáng cũng như làn da của mình nhé!

Tham khảo Tổng hợp

Bí Quyết Giảm Béo Bụng Tại Nhà Một Cách Nhanh Và Hiệu Quả

Có rất nhiều cách giảm béo bụng nhanh cho các chị em đốt cháy mỡ lấy lại vòng eo thon gọn  cùng vùng bụng săn chắc. Các chị em có thể đến spa, đến trung tâm thẩm mỹ viện hoặc đễn những phòng tập thể dục để loại bỏ mỡ nhờ những tác động bên ngoài.

Tự giảm cân ở nhà là điều được nhiều người quan tâm vì đây là phương pháp giảm cân hiệu quả mà ít tốn kém nhất. Với chế độ tập thể dục giảm cân cùng với chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp bạn giảm calo để cắt giảm mỡ thừa một cách hiệu quả. Dưới đây là một số phương pháp cho bạn tự giảm cân tại nhà:

Tập luyện, vận động cơ thể:

Việc tập luyện để giúp cơ thể được vận động tăng cường cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa sẽ giúp bạn giảm cân an toàn mà còn tăng cường sức khoẻ. Nếu bạn sắp sếp thời gian tập luyện chăm chỉ và đều đặn hàng tuần chỉ với một số bài tập đơn giản như chạy bộ, đạp xe, bơi lội,… cũng sẽ giúp bạn loại bỏ tối đa lượng calo trong cơ thể nếu bạn chăm chỉ tập luyện. Bạn sẽ nhanh chóng có được vùng bụng thon gọn với vòng eo gợi cảm.

bí quyết giảm cân

Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian để dành cho những hoạt động thể thao ngoài trời, thì với một không gian nhỏ trong phòng ngủ hoặc ngoài ban công, bạn vẫn có thể thực hiện được nhiều động tác đơn giản như gập bụng, đá chân, hít đất… để làm tiêu mỡ bụng.

Chế độ dinh dường và thói quen ăn uống:

Bên cạch việc tập luyện thể dục thì chế độ ăn uống cũng là điều cần thiết để giúp bạn hạn chế được lượng calo trong cơ thể. Thực đơn giảm cân khoa học là điều bạn cần để hạn chế lượng calo cung cấp vào cơ thể để cơ thể tự đốt cháy mỡ lấy năng lượng hoạt động. Khi mới thực hiện những thực đơn giảm cân bạn sẽ cảm thấy khó chịu vì không được thoải mái bởi những món ăn kiêng khô khan. Thay vì những thực phẩm chứa nhiều calo và mỡ hãy bổ sung những thực phẩm nhiều chất xơ.

bí quyết giảm béo bụng

Nên ăn nhiều rau củ, trái cây, thức ăn hấp, luộc, ngũ cốc còn nguyên vỏ, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể luôn khỏe mạnh trong giai đoạn giảm tình trạng béo bụng thực hiện tại nhà.

Ngoài ra việc uống nhiều nước mỗi ngày cũng rất quan trọng để giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra một cách tốt và nhanh chóng hơn để loại bỏ độc tố cùng mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Hạn chế uống rượu bia và các loại nước có gas để hạn chế lượng calo vào cơ thể.

giảm béo bụng nhanh hiệu quả

Những yếu tố về tinh thần cũng rất quan trọng để giúp bạn có được vóc dáng thon gọn như ý vì tinh thần, tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến những động thái trong cơ thể của bạn. Bạn cần phải tránh xa stress vì đây là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi và không kiểm soát được việc ăn uống của mình. Khi bị tress quá trình trao đổi chất cũng diễn ra chậm hơn và khiến cho việc đốt cháy mỡ thừa không hiệu quả.

Hãy đặt ra mục tiêu để giảm cân, tránh xa các thực phẩm nhiều calo và dầu mỡ và để tinh thần luôn thoải mái thì mới giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được những mô mỡ thừa để lấy lại vóc dáng thon gọn.

Giảm Béo Nhanh Và Những Thói Quen Cần Biết

Một thân hình gọn gàng, quyến rũ luôn là mơ ước của rất nhiều chị em, nhất là những người bị thừa cân và để có được vóc dáng như mong muốn, các chị em sẽ tìm đến những cách giảm béo hiệu quả. Chúng tôi xin giới thiệu những cách giảm béo tự nhiên, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Từ những bài tập tốn nhiều công sức, chế độ ăn uống khoa học cho đến những sinh họat đơn giản thường ngày đều có thể giúp bạn giảm cân.
giảm béo nhanh
Lựa chọn thực phẩm cẩn thận, khoa học

Bạn nên chọn mua và tiêu thụ những thực phẩm có tác dụng kìm hãm chất béo như rau củ, hoa quả, sữa không kem, trứng, thịt gia cầm, hải sản tươi,… Tránh xa những thức ăn có nhiều chất béo (như đồ rán, bánh pizza,…) và thức ăn có nhiều đường.
Không bỏ bữa ăn sáng, không ăn khuya

Bạn tuyệt đối không được bỏ bữa sáng. Suy nghĩ bỏ bữa sáng bạn sẽ giảm bớt lượng calo hấp thu hàng ngày và có thể giảm béo là hoàn toàn sai lầm. Bỏ bữa sáng vừa không cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể vừa khiến quá trình trao đổi chất bị chậm lại, cơ thể bạn không chỉ bạn mệt mỏi mà còn đốt cháy được ít calor hơn. Bạn không nên ăn khuya, ăn khuya vừa ảnh hưởng giờ giấc ngủ, vừa dễ khiến bạn tăng cân và bỏ bữa sáng.
Tạo thói quen ăn nhiều bữa trong ngày

Bạn có thể chia thành 5 đến 6 bữa ăn nhỏ trong ngày để hạn chế cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều.
Ăn chậm, nhai kỹ

Bạn nên cố gắng hình thành thói quen ăn chậm và nhai kĩ. Nó sẽ khiến cho có bạn cảm giác no lâu hơn, hạn chế việc ăn quá lượng thức ăn được phép đưa vào cơ thể cũng như giúp bạn tiêu hao khoảng 200 calo.
Uống càng nhiều nước càng tốt
Bạn nên hình thành thói quen uống thật nhiều nước, ít nhất là 1,5 lít nước mỗi ngày. Uống nhiều nước có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn, tạo cảm giác no và kìm hãm các thức ăn chứa nhiều chất béo mà bạn đưa vào cơ thể. Nước lọc hay các thức uống như trà xanh, nước ép rau củ đều giúp bạn giảm béo.
Hạn chế lượng cồn đưa vào cơ thể

Các đồ uống có cồn không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là gan, nó làm chậm lại quá trình tiêu hao chất béo tự nhiên của cơ thể.
Tăng cường vận động

Bạn nên vận động càng nhiều càng tốt đặc biệt là những bài tập thể dục giảm cân, cơ thể vận động càng nhiều thì quá trình trao đổi chất diễn ra càng mạnh mẽ, điều này rất có lợi cho kế hoạch giảm béo của bạn. Bạn có thể “vận động” bằng cách chọn chỗ để xe xa hơn bình thường, đi cầu thang bộ thay cho thang máy, cúi người lau dọn nhà cửa, đi bộ nhiều khi đi shopping,…
Thực hiện các bài tập thể dục phù hợp

Lựa chọn các bài tập phù hợp với khả năng và quỹ thời gian của bạn. Bạn có thể tập tại các trung tâm, công viên hay tập tại nhà với các bài tập như đi bộ, tập aerobic, yoga, đạp xe,… Và tốt nhất là bạn nên thực hiện các bài tập này vào buổi sáng đây cũng được xem như cách giảm cân nhanh nhất có thể.
Ngủ đủ giấc

Có nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên mệt mỏi, thiếu ngủ thì cơ thể không có đủ năng lượng phục vụ cho các hoạt động thường ngày, quá trình trao đổi chất diễn ra càng kém, và bạn rất khó để giảm béo thành công.
Tránh bị stress

Stress là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân vèo vèo. Stress khiến cho lượng hóc môn tăng đột biến, dẫn đến sự thay đổi trong quá trình trao đổi. Stress cũng khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi và bạn có thể tìm đến các cách giải tỏa như ăn thỏa thích, điều này không tốt cho kế hoạch giảm béo của bạn
Cười

Bạn sẽ đốt cháy được 50 calo nếu mỗi ngày cười thật lớn và sảng khoái chứ không phải cười mỉm từ 10-15 phút.
Tạo động lực cho chính mình

Bạn nên hạn chế suy nghĩ về vấn đề giảm béo, để tinh thần thoải mái, hãy nghĩ rằng bạn sẽ thành công trong kế hoạch giảm béo của mình. Bạn cũng có thể ghi lại nhật kí bữa ăn hàng ngày, tham gia các câu lạc bộ chia sẻ kinh nghiệm giảm béo để có thêm động lực. Đặc biệt bạn phải kiên trì và nghiêm khắc với chính bản thân mình khi tập luyện và thực hiện chế độ ăn uống kiêng khem để có thể giảm béo tốt nhất.