Cẩm Nang Chăm Sóc Sức Khoẻ Ở Tuổi 40

Cân nhắc việc chụp nhũ ảnh

Chị em phải cân nhắc việc chụp nhũ ảnh, việc này gây nhiều tranh cãi nhưng phần lớn các chuyên gia khuyên chị em phụ nữ chúng ta nên bắt đầu chụp nhũ ảnh ở độ tuổi nàythay vì đợi đến 50 tuổi. Việc làm này sẽ giúp bác sỹ có thể đánh giá tiền sử bệnh tật của gia đình và đặc điểm cá nhân của từng người để có thể theo dõi chăm sóc.

cẩm nang chăm sóc sức khoẻ

Tìm hiểu về bệnh tiểu đường

Tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường trong cuộc sống hiện đại ngày nay khá cao vì vậy nếu bạn chưa có xét nghiệm nào về bệnh tiểu đường thì đây chính là lúc bạn phải đi xét nghiệm. Tiểu đường tuýp 2 đang rất phổ biến ở những người độ tuổi sau 40.

Đánh giá lại lượng calo tiêu thụ

Quá trình trao đổi chất sẽ bị suy giảm ở sau độ tuổi 40 và bạn sẽ dễ bị tăng cân nhanh mặc dù bạn vẫn ăn uống bình thường. Chính vì vậy nếu bị tăng cân thì bạn phải áp dụng thực đơn giảm cân và tăng cường tập thể dục để tăng cường sức khoẻ và giúp giảm cân hiệu quả.

Năng vận động

Vận động mang lại cho cơ thể rất nhiều lợi ích, không chỉ giúp tăng cường sức khoẻ mà còn giúp tăng cường sức đề kháng đẩy lùi bệnh tật và tăng cường hệ tim mạch. Nếu bạn bị béo phì hay tăng cân thì hãy áp dụng những bài tập thể dục giảm cân để có được nhiều tác dụng cho cơ thể hơn.

Cẩm Nang Chăm Sóc Sức Khoẻ Ở Tuổi 30

Lưu ý tới vóc dáng

Cân nặng sẽ bắt đầu tăng và khó kiểm soát ở độ tuổi này và nhiều chị em đã phải chiến đấu với những cách giảm cân nhanh để lấy lại trọng lượng của mình. Khi bước vào độ tuổi 35 quá trình trao đổi chất bắt đầu chậm dần và nếu khi sinh con thì việc giảm cân sau khi sinh là điều cực kỳ khó khăn. Vì chị em vừa phải lo cho cộng việc vừa phải chăm sóc trẻ em và lo việc nhà vì vậy thời gian không có để tập thể dục giảm cân hay hoạt động trong ngày. Hãy chuẩn bị cho mình những thực đơn giảm cân và kế hoạch cụ thể để dữ vóc dáng thon gọn cho mình.

cẩm nang chăm sóc sức khoẻ

Ưu tiên cho giấc ngủ

Vừa phải lo cho con vừa phải lo công việc và gia đình bạn sẽ khó có giấc ngủ vào buổi tối nhưng ở độ tuổi này giấc ngủ thật sự cần thiết. Giấc ngủ quan trọng với cơ thể người nhất là những bà mẹ đang mang thai vì thế hãy đảm bảo rằng những giấc ngủ của bạn luôn thoải mái nhất có thể và cho phép bản thân nghỉ ngơi thư giãn đúng lúc.

Chú ý đến những vấn đề liên quan đến kinh nguyệt

Là phụ nữ dù có con hay không có con bạn vẫn cần phải đi khám nếu chu kỳ của bạn không ổn định hoặc tự nhiên thấy khó chịu, đau đớn thì đây có thể là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang, bệnh này liên quan đến tuyến giáp hoặc u xơ tử cung.

Kiểm tra huyết áp

Bạn vẫn phải khám định kỳ hàng năm để bác sỹ kiểm tra huyết áp trong những lần khám đó. Bạn phải kiểm tra huyết áp ít nhất mỗi năm 1 lần vì đã có rất nhiều phụ nữ bị cao huyết áp ở tuổi 30 và thường gắn liền với tăng cân. Vì không đi kiểm tra huyết áp thường xuyên nên họ không nhận ra điều đó.

Cẩm Nang Chăm Sóc Sức Khoẻ Ở Độ Tuổi 20

Tuổi 20 là tuổi phát triển toàn diện về mọi mặt và cần phải có sức khoẻ tươi mới. Dưới đây là cẩm nang chăm sóc tuổi 20 để chị em có thể tự chăm sóc cho bản thân mình.

Lên lịch khám sức khỏe hàng năm

Bạn cần phải tìm cho mình một phòng khám hay bệnh viện mà bạn thích hoặc tin tưởng để làm quen và khám sức khoẻ định kỳ hàng năm. Khám sức khoẻ hàng năm chính là phương pháp tốt nhất để bạn có thể tự chăm sóc bản thân và theo dõi sức khoẻ tránh khi bệnh vượt quá tầm kiểm soát.

cẩm nang chăm sóc sức khoẻ

Loại bỏ những thói quen không lành mạnh ra khỏi cuộc sống hàng ngày.

Nếu bạn có sở thíc hút thuốc, uống rượu hay ăn đồ ăn nhanh thì đây là lúc bạn phải bỏ thói quen đó ra khỏi cuộc sống hàng ngày vì nếu không bỏ kịp thì những thói quen này sẽ theo ta mãi về sau này rất khó bỏ. Nếu bạn đã có vài thói quen xấu thì độ tuổi này là lúc thích hợp nhất để từ bỏ nó vì độ tuổi này bạn thường nhanh nhẹn và dễ quên mọi thứ. Bạn cần phải tập cho mình những thói quen ăn uống lành mạnh để có được sức khoẻ tốt, tránh béo phì và thừa cân. Chuẩn bị cho mình những chế độ ăn uống hay thực đơn giảm cân nếu bị béo phì. Đây là độ tuổi dễ giảm cân và là khoảng thời gian sẽ giúp bạn giảm cân nhanh nhất.

Tiêu thụ đủ lượng canxi và vitamin D

Ít ai để ý đến lượng canxi của mình cho đến khi họ phát hiện mình bị loãng xương tới khi già. Hãy đặt ra mục tiêu hấp thụ canxi vào cơ thể để có được một khung xương chắc khoẻ về sau này. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về vấn đề dưỡng chất cho xương.