Lên Kế Hoạch Tập Luyện Thể Dục Giảm Cân Cho Trẻ Béo Phì

Trẻ nhỏ thường không để tâm đến những vấn đề béo phì, bởi trẻ chưa ý thức được hậu quả nghiêm trọng mà béo phì để lại. Việc trẻ giảm cân được hay hông phụ thuộc rất nhiều từ các bậc phụ huynh. Ngoài việc tìm kiếm những thực phẩm lành mạnh, cắt giảm các loại thực phẩm nhiều đường, mỡ trong khẩu phần ăn của trẻ, để trẻ béo phì thoát khỏi tình trạng này đòi hỏi trẻ cần được rèn luyện thể dục thể thao.

Lên Kế Hoạch Tập Luyện Thể Dục Giảm Cân Cho Trẻ Béo Phì

Tập thể dục là các loại bỏ mỡ dưa thừa nhanh chóng và hiệu quả nhất, cách đốt cháy calo nhanh chóng, tăng cường khả năng trao đổi chất giảm mỡ thừa. Tùy từng độ tuổi của trẻ nhỏ mà bạn chọn những bài tập thể dục giảm cân phù hợp.

Hãy cùng tham khảo một vài bài tập thể dục giảm cân hiệu quả cho trẻ béo phì.

Bóng đá

Quả bóng tròn lăn quanh sân cỏ là môn thể thao đầu tiên bạn nên cho trẻ tham gia nếu trẻ có hứng thú. Nếu con bạn nặng 40 kg, chơi bóng đá trong 2 giờ thì sẽ đốt cháy 914,43 calo. Cứ tiếp tục chơi thì kết quả sẽ đạt được như mong muốn.

Lên Kế Hoạch Tập Luyện Thể Dục Giảm Cân Cho Trẻ Béo Phì

Cầu lông, bơi

Chơi cầu lông có thể vận động cả cơ thể là sự phối hợp tay chân và mắt tốt việc chuyển động theo quả cầu giúp khởi động các khớp hông và mông. Khi di chuyên liên tục sẽ hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa và giúp cơ thể linh hoạt hơn trong các phản xạ. Đồng thời, đánh vợt giúp tập thể dục cánh tay, vai, bụng và lưng. Từ các phối hợp chặt chẽ của các cơ quan trên cơ thể, sẽ làm cho cơ thể trở nên săn chắc hơn, từ đó lượng calo được đốt cháy sẽ tăng lên gấp bội, vì thế,  giảm cân với cầu lông là giải pháp lựa chọn hoàn hảo cho con trẻ.

Lên Kế Hoạch Tập Luyện Thể Dục Giảm Cân Cho Trẻ Béo Phì

Tương tự như cầu lông, bơi cũng cần đến sự hoạt động hầu hết các cơ trên cơ thể, trong khi đó bơi lộ còn giúp trẻ phát triển chiều cao, thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh hơn, yêu cầu trẻ phải tốn nhiều năng lượng khi bơi và đó việc giảm cân là điều dễ hiểu. Hơn vậy, những động tác khi bơi còn giúp làm tăng độ dẻo dai cho cơ thể và tim, phổi cũng phải làm việc chăm chỉ để cung cấp đủ lượng oxy giúp cho tim mạch mạnh mẽ hơn.

Tập yoga thường xuyên

Giảm cân bằng tập yoga không chỉ phù hợp với người lớn mà nó còn phù hợp với trẻ nhỏ. Bởi lẽ, tập thể dục giảm cân yoga làm giảm mức độ của các kích thích tố căng thẳng và tăng độ nhạy insulin, từ đó giúp cơ thể đốt cháy được nhiều calo hơn, giảm lượng calo tích tụ lại thành chất béo.  Vậy ên các mẹ khuyến khích cho trẻ tham gia các lớp tập yoga để cải thiện sức khỏe và giảm béo hiệu quả hơn.

Lên Kế Hoạch Tập Luyện Thể Dục Giảm Cân Cho Trẻ Béo Phì

Bóng rổ, quần vợt, khúc côn cầu

Cho trẻ tham gia những bộ môn này cũng là một giải pháp đốt cháy calo hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên cho trẻ tham gia vào các trường lớp, có huấn luyện viên hẳn hoi để trẻ có thể tập luyện đúng cách, thực hiện chăm chỉ hơn. Ngoài việc giảm cân ra còn giúp tinh thần cũng như sức khỏe của trẻ tốt hơn.

Trên đây là những bài tập thể dục mà bạn nên khuyến khích trẻ béo phì tập luyện vừa hỗ trợ giảm cân vừa tăng cường sức khỏe hiệu quả hơn. Nếu trẻ quá béo bạn có thể sử dụng kem tan mỡ béo massage mỗi ngày để khắc phục tình trạng béo phì ở trẻ.

Cách Giúp Bạn Tập Thể Dục Buổi Sáng Một Cách Đều Đặn

Ai cũng hiểu được khoảng thời gian tập luyện thể thao mang lại hiệu quả cao nhất là vào buổi sáng. Nhất là đối với những người muốn giảm cân thì tập thể dục giảm cân vào buổi sáng rất tốt tuy nhiên, lại không mấy người có được động lực và nghị lực bỏ qua giấc ngủ ngon mà thức dậy luyện tập. Hôm nay sẽ mách cho bạn một vài mẹo nhỏ giúp bạn có động lực nhổ chiếc neo trên chiếc giường êm ấm, không làm một con mèo lười ngủ nướng nữa.

1. Đặt đồng hồ báo thức:

Quan trọng nhất và trước tiên nhất bắt buộc là bạn nên đặt nhiều hơn hai cái đồng hồ báo thức ở trong phòng, các vị trí khác nhau với những bài hát, giai điệu sống động, lạc quan. Hoặc bạn có thể cài đặt giờ báo thức trên chiếc điện thoại của mình với chế độ lặp lại nhiều lần với những ca khúc yêu thích trong list nhạc của mình. Điều này sẽ bắt buộc bạn phải đi ra khỏi giường để tắt đồng hồ và chấm dứt được cơn buồn ngủ. Các giai điệu âm nhạc vui tươi sẽ khởi động ngày mới vui tươi của bạn.

tập thể dục giảm cân

2. Chuẩn bị dụng cụ tập thể dục sẵn sàng:

Hãy soạn sẵn trang phục tập thể dục mỗi sáng của bạn trước khi bạn đi ngủ để bạn không mất thời gian tìm kiếm và dễ thay đổi quyết định trong khi rất nhiều công việc chờ bạn ngày mới lên. Điều này cũng làm bạn phải cố gắng tận dụng những dụng cụ đã bỏ tiền ra xắm để không phải tiếc của. Xác định tinh thần tập thể dục, và chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, các thiết bị, dụng cụ tập để bạn không có cơ hội trì hoãn.

3. Rủ rê ít nhất 1 bạn đồng hành:

Có thể là bạn cùng phòng, người thân trong gia đình, đồng nghiệp…Có một người bạn đồng hành tập thể dục cùng sẽ giúp bạn không thể lười biếng và trì hoãn với bản thân. Đồng thời buổi tập thể dục buổi sáng một mình sẽ bớt tẻ nhạt và bạn có cơ hội khám phá nhiều điều thú vị từ “đồng nghiệp” của mình.

4. Đi ngủ sớm

Đây là một trong những bước chuẩn bị từ xa cần thiết. Cần ngủ đủ và đúng giờ đến buổi sáng bạn không bị mệt mỏi và cảm giác thiếu ngủ. Giữ thói quen kể cả thứ bảy hay chủ nhật, vì nếu thỏa mái với bản thân, bạn có thể sẽ không thức dậy đúng giờ được vào ngày hôm sau.

5. Ăn một bữa ăn nhẹ trước khi tập thể dục

Khi đói bạn sẽ không còn năng lượng và cảm giác chậm chạp hơn, để lấy lại năng lượng, một bữa ăn nhẹ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Thực đơn giảm cân cũng góp phần đáng kể trong hiệu quả tập thể dục của bạn khẩu phần ăn gồm lượng nhỏ tinh bột và protein như một ít bánh mỳ nướng ăn kèm bơ đậu phộng, một vài miếng trái cây hay các loại hạt là gợi ý tích cực với sức khỏe.