Bí Quyết Ăn Uống Giảm Béo Nhanh Không Nên Bỏ Qua

Với những người béo phì thì việc ăn uống lành mạnh sẽ là một trong những chìa khóa hỗ trợ giảm béo thành công. Bên cạnh đó thì bạn có thể kết hợp tập luyện và viên uống giảm béo hỗ trợ để có được một thân hình thon gọn và khỏe mạnh. Bài viết dưới đây sẽ là một vài bí quyết trong ăn uống giúp giảm béo nhanh chóng và hiệu quả.

Chọn thực phẩm nhiều màu sắc

Hầu hết các loại thực phẩm nhiều màu sắc có thể cải thiện vóc dáng nhanh  chóng hơn. Chất chống oxy hóa là loại hóa chất trong thực phẩm làm cà chua có màu đỏ, làm bông cải xanh trông xanh tươi, và cho cà tím màu tím sẫm ở vỏ.

Bí Quyết Ăn Uống Giảm Béo Nhanh Không Nên Bỏ Qua

Thực đơn giảm béo hàng ngày nên chọn đa dạng các thực phẩm, mỗi món ăn bạn có thể chế biến một cách khác nhau nhằm cung cấp dưỡng chất cho cơ thể đồng thời cũng là một cách để hỗ trợ quá trình giảm béo nhanh chóng và thành công dễ dàng hơn.

Tăng lượng chất béo

Chất béo ở đây là chất béo lành mạnh được chiết xuất từ thực vật và các loại tinh dầu tự nhiên từ các loại hạt như hạnh nhân, dầu oliu, dầu dừa,..được chứng minh có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc béo phì, đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa sự phát triển các bệnh liên quan đến tim mạch.

Bí Quyết Ăn Uống Giảm Béo Nhanh Không Nên Bỏ Qua

Thay vì sử dụng dầu mỡ động vật đẻ chế biến món ăn thì bạn nên dùng các loại tinh dầu tự nhiên để giúp món ăn ngon miệng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể nhanh chóng hơn.

Uống vang đỏ

Một bí quyết ăn uống mà những người Pháp thường áp dụng trong mỗi bữa ăn hàng ngày để giảm béo là uống một chút rượu vang thay vì sử dụng bia rượu.

Bí Quyết Ăn Uống Giảm Béo Nhanh Không Nên Bỏ Qua

Đây cũng là một bí quyết giảm mỡ bụng hiệu quả và chống lại quá trình lão hóa da cho chị em phụ nữ. Vậy nên, hãy học hỏi từ các nước bạn để bảo vệ và tăng tuổi thọ bản thân nhé.

Uống trà xanh

Được người Nhật chia sẻ bí quyết sống lâu và đẹp da từ việc uống nước trà xanh mỗi ngày. Trà xanh chứa chất chống oxy hóa mạnh gọi là catechins, trà xanh là thực phẩm tốt nhất để đẩy lùi các lớp mỡ ẩn chứa sâu dưới da, đồng thời là một cách chống lại quá trình lão hóa sớm của cơ thể.

Bí Quyết Ăn Uống Giảm Béo Nhanh Không Nên Bỏ Qua

Để giảm béo nhanh chóng và hiệu quả bạn chỉ cần uống một ly mỗi ngày và nó sẽ giúp giảm khả năng hình thành cao huyết áp tới 46%, uống nhiều hơn 1 ly sẽ làm giảm nguy cơ của bạn tới 65%.

Từ những bí quyết giảm béo nhanh trên đây mà chị em phụ nữ có thể tham khảo để giữ dáng và loại bỏ mỡ thừa đơn giản hơn.

Giảm Béo Nhanh Và Những Thói Quen Cần Biết

Một thân hình gọn gàng, quyến rũ luôn là mơ ước của rất nhiều chị em, nhất là những người bị thừa cân và để có được vóc dáng như mong muốn, các chị em sẽ tìm đến những cách giảm béo hiệu quả. Chúng tôi xin giới thiệu những cách giảm béo tự nhiên, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Từ những bài tập tốn nhiều công sức, chế độ ăn uống khoa học cho đến những sinh họat đơn giản thường ngày đều có thể giúp bạn giảm cân.
giảm béo nhanh
Lựa chọn thực phẩm cẩn thận, khoa học

Bạn nên chọn mua và tiêu thụ những thực phẩm có tác dụng kìm hãm chất béo như rau củ, hoa quả, sữa không kem, trứng, thịt gia cầm, hải sản tươi,… Tránh xa những thức ăn có nhiều chất béo (như đồ rán, bánh pizza,…) và thức ăn có nhiều đường.
Không bỏ bữa ăn sáng, không ăn khuya

Bạn tuyệt đối không được bỏ bữa sáng. Suy nghĩ bỏ bữa sáng bạn sẽ giảm bớt lượng calo hấp thu hàng ngày và có thể giảm béo là hoàn toàn sai lầm. Bỏ bữa sáng vừa không cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể vừa khiến quá trình trao đổi chất bị chậm lại, cơ thể bạn không chỉ bạn mệt mỏi mà còn đốt cháy được ít calor hơn. Bạn không nên ăn khuya, ăn khuya vừa ảnh hưởng giờ giấc ngủ, vừa dễ khiến bạn tăng cân và bỏ bữa sáng.
Tạo thói quen ăn nhiều bữa trong ngày

Bạn có thể chia thành 5 đến 6 bữa ăn nhỏ trong ngày để hạn chế cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều.
Ăn chậm, nhai kỹ

Bạn nên cố gắng hình thành thói quen ăn chậm và nhai kĩ. Nó sẽ khiến cho có bạn cảm giác no lâu hơn, hạn chế việc ăn quá lượng thức ăn được phép đưa vào cơ thể cũng như giúp bạn tiêu hao khoảng 200 calo.
Uống càng nhiều nước càng tốt
Bạn nên hình thành thói quen uống thật nhiều nước, ít nhất là 1,5 lít nước mỗi ngày. Uống nhiều nước có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn, tạo cảm giác no và kìm hãm các thức ăn chứa nhiều chất béo mà bạn đưa vào cơ thể. Nước lọc hay các thức uống như trà xanh, nước ép rau củ đều giúp bạn giảm béo.
Hạn chế lượng cồn đưa vào cơ thể

Các đồ uống có cồn không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là gan, nó làm chậm lại quá trình tiêu hao chất béo tự nhiên của cơ thể.
Tăng cường vận động

Bạn nên vận động càng nhiều càng tốt đặc biệt là những bài tập thể dục giảm cân, cơ thể vận động càng nhiều thì quá trình trao đổi chất diễn ra càng mạnh mẽ, điều này rất có lợi cho kế hoạch giảm béo của bạn. Bạn có thể “vận động” bằng cách chọn chỗ để xe xa hơn bình thường, đi cầu thang bộ thay cho thang máy, cúi người lau dọn nhà cửa, đi bộ nhiều khi đi shopping,…
Thực hiện các bài tập thể dục phù hợp

Lựa chọn các bài tập phù hợp với khả năng và quỹ thời gian của bạn. Bạn có thể tập tại các trung tâm, công viên hay tập tại nhà với các bài tập như đi bộ, tập aerobic, yoga, đạp xe,… Và tốt nhất là bạn nên thực hiện các bài tập này vào buổi sáng đây cũng được xem như cách giảm cân nhanh nhất có thể.
Ngủ đủ giấc

Có nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên mệt mỏi, thiếu ngủ thì cơ thể không có đủ năng lượng phục vụ cho các hoạt động thường ngày, quá trình trao đổi chất diễn ra càng kém, và bạn rất khó để giảm béo thành công.
Tránh bị stress

Stress là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân vèo vèo. Stress khiến cho lượng hóc môn tăng đột biến, dẫn đến sự thay đổi trong quá trình trao đổi. Stress cũng khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi và bạn có thể tìm đến các cách giải tỏa như ăn thỏa thích, điều này không tốt cho kế hoạch giảm béo của bạn
Cười

Bạn sẽ đốt cháy được 50 calo nếu mỗi ngày cười thật lớn và sảng khoái chứ không phải cười mỉm từ 10-15 phút.
Tạo động lực cho chính mình

Bạn nên hạn chế suy nghĩ về vấn đề giảm béo, để tinh thần thoải mái, hãy nghĩ rằng bạn sẽ thành công trong kế hoạch giảm béo của mình. Bạn cũng có thể ghi lại nhật kí bữa ăn hàng ngày, tham gia các câu lạc bộ chia sẻ kinh nghiệm giảm béo để có thêm động lực. Đặc biệt bạn phải kiên trì và nghiêm khắc với chính bản thân mình khi tập luyện và thực hiện chế độ ăn uống kiêng khem để có thể giảm béo tốt nhất.