Các Loại Hạt Giảm Béo Nên Bổ Sung Vào Thực Đơn

Để có được một thực đơn giảm béo cho người thừa cân không phải là điều dễ dàng. Bởi trong thực đơn cần phải cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết vừa hỗ trợ loại bỏ chất béo, mỡ dư thừa ra ngoài nhanh chóng thì đó mới được gọi là thực đơn giảm béo khoa học. Nạp chất béo để đào thải chất béo, đó cũng là một phương pháp giảm béo hay. Chất béo ở đây là chất béo tốt, chất béo lành mạnh và có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ đốt cháy mỡ béo hiệu quả hơn. Hãy tham khảo một vài loại hạt chứa nhiều chất béo tốt nhé.

Các Loại Hạt Giảm Béo Nên Bổ Sung Vào Thực Đơn

Quả óc chó

Trong quả óc chó chứa nhiều axit béo không bão hòa, có tác dụng làm giảm cholesterol trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi và chuyển hóa chất béo hiệu quả. Đồng thời quả óc chó còn chứa nhiều canxi, carotene, magie và các loại vitamin có tác dụng làm đẹp da, tăng cường sức khỏe và chống béo phì.

Hạt đậu phộng

Cũng như các loại dầu thực vật khác, hạt đậu phộng chứa chủ yếu là các axit béo không no như axit linoleic và axit oleic. Các chất béo này có tác dụng phòng chống xơ vữa động mạch, làm đẹp da, đảo thải chất độ, hỗ trợ giảm béo nhanh, bảo vệ sức khỏe, nhất là những người già cao tuổi nên chọn các loại dầu tự nhiên để thay thế các loại dầu mỡ động vật trong chế biến món ăn để đảm bảo sức khỏe dinh dưỡng.

Các Loại Hạt Giảm Béo Nên Bổ Sung Vào Thực Đơn

Để giảm béo hiệu quả bạn có thể sử dụng dầu lạc hoặc bơ đậu phộng để làm salad, nấu canh hay thêm chút trong các món cháo có trong thực đơn giảm béo của mình.

Hạt hạnh nhân

Quả hạnh rất giàu cellulose. Thành phần này được nghiên cứu và chỉ ra rằng chúng có thể giảm bớt cholesterol trong máu, giảm béo nhanh,.. Một số hạnh nhân chứa tương đương một lượng cellulose như trong quả táo, cam,…

Vậy nên những người béo thừa cân có thể ăn mỗi ngày 10 hạt hạnh nhân vừa bổ sung thêm chất vừa hỗ trợ giảm béo hiệu quả.

Hạt hồ trăn

Hạt hồ trăn, còn gọi là hạt dẻ cười, loại hạt này được các nhà nghiên cứu cho rằng mỗi ngày bạn ăn khoảng 28g nó có thể giảm cân, kiểm soát được trọng lượng cơ thể.  Bởi khi ăn hạt này vào ta luôn có cảm giác no, nhờ đó mà khả năng hạn chế nạp thức ăn vào cơ thể cũng giảm dần. Ngoài ra, hạt trăn hồ rất giàu vitamin A không chỉ có tác dụng tăng cường thể lực, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thận mà còn làm chậm quá trình lão hóa.

Các Loại Hạt Giảm Béo Nên Bổ Sung Vào Thực Đơn

Vậy nên, những người béo muốn cải thiện cân nặng cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên luyện tập thể dục để đào thải các chất độc và mỡ thừa trong cơ thể ra ngoài nhanh chóng hơn. Còn đối với những người béo lâu năm thì bạn nên có sự can thiệp của thuốc giảm cân hỗ trợ để “tống khứ” mỡ thừa ra ngoài nhanh hơn.

Bí Quyết Ăn Uống Giảm Béo Nhanh Không Nên Bỏ Qua

Với những người béo phì thì việc ăn uống lành mạnh sẽ là một trong những chìa khóa hỗ trợ giảm béo thành công. Bên cạnh đó thì bạn có thể kết hợp tập luyện và viên uống giảm béo hỗ trợ để có được một thân hình thon gọn và khỏe mạnh. Bài viết dưới đây sẽ là một vài bí quyết trong ăn uống giúp giảm béo nhanh chóng và hiệu quả.

Chọn thực phẩm nhiều màu sắc

Hầu hết các loại thực phẩm nhiều màu sắc có thể cải thiện vóc dáng nhanh  chóng hơn. Chất chống oxy hóa là loại hóa chất trong thực phẩm làm cà chua có màu đỏ, làm bông cải xanh trông xanh tươi, và cho cà tím màu tím sẫm ở vỏ.

Bí Quyết Ăn Uống Giảm Béo Nhanh Không Nên Bỏ Qua

Thực đơn giảm béo hàng ngày nên chọn đa dạng các thực phẩm, mỗi món ăn bạn có thể chế biến một cách khác nhau nhằm cung cấp dưỡng chất cho cơ thể đồng thời cũng là một cách để hỗ trợ quá trình giảm béo nhanh chóng và thành công dễ dàng hơn.

Tăng lượng chất béo

Chất béo ở đây là chất béo lành mạnh được chiết xuất từ thực vật và các loại tinh dầu tự nhiên từ các loại hạt như hạnh nhân, dầu oliu, dầu dừa,..được chứng minh có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc béo phì, đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa sự phát triển các bệnh liên quan đến tim mạch.

Bí Quyết Ăn Uống Giảm Béo Nhanh Không Nên Bỏ Qua

Thay vì sử dụng dầu mỡ động vật đẻ chế biến món ăn thì bạn nên dùng các loại tinh dầu tự nhiên để giúp món ăn ngon miệng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể nhanh chóng hơn.

Uống vang đỏ

Một bí quyết ăn uống mà những người Pháp thường áp dụng trong mỗi bữa ăn hàng ngày để giảm béo là uống một chút rượu vang thay vì sử dụng bia rượu.

Bí Quyết Ăn Uống Giảm Béo Nhanh Không Nên Bỏ Qua

Đây cũng là một bí quyết giảm mỡ bụng hiệu quả và chống lại quá trình lão hóa da cho chị em phụ nữ. Vậy nên, hãy học hỏi từ các nước bạn để bảo vệ và tăng tuổi thọ bản thân nhé.

Uống trà xanh

Được người Nhật chia sẻ bí quyết sống lâu và đẹp da từ việc uống nước trà xanh mỗi ngày. Trà xanh chứa chất chống oxy hóa mạnh gọi là catechins, trà xanh là thực phẩm tốt nhất để đẩy lùi các lớp mỡ ẩn chứa sâu dưới da, đồng thời là một cách chống lại quá trình lão hóa sớm của cơ thể.

Bí Quyết Ăn Uống Giảm Béo Nhanh Không Nên Bỏ Qua

Để giảm béo nhanh chóng và hiệu quả bạn chỉ cần uống một ly mỗi ngày và nó sẽ giúp giảm khả năng hình thành cao huyết áp tới 46%, uống nhiều hơn 1 ly sẽ làm giảm nguy cơ của bạn tới 65%.

Từ những bí quyết giảm béo nhanh trên đây mà chị em phụ nữ có thể tham khảo để giữ dáng và loại bỏ mỡ thừa đơn giản hơn.

5 Bí Quyết Giảm Béo Lấy Lại Vòng Eo Nhanh Gọn

Ăn uống là một chìa khóa quan trọng giúp bạn giảm béo nhanh chóng và hiệu quả trong một thời gian nhất định. Những bữa ăn hàng ngày bạn cần đảm bảo chọn những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ giảm béo một cách an toàn. Với 5 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại được vòng eo nhanh.

1.Uống nhiều nước trước bữa ăn

Trước mỗi bữa ăn hàng ngày, bạn có thể uống nước để lấp bớt khoảng trống trong dạ dày, từ đó sẽ giúp bạn nạp ít thức ăn để hỗ trợ giảm béo hơn. Uống nước là một cách giúp thanh lọc đường ruột giúp hệ tiêu hóa được tốt hơn.

 5 Bí Quyết Giảm Béo Lấy Lại Vòng Eo Nhanh Gọn

Bên cạnh nước lọc, bạn có thể uống nước ép trái cây tươi ít đường, nước luộc rau củ… để thay đổi khẩu vị không bị chán.Nếu trước mỗi bữa cơm bạn đều đặn uống một cốc nước lọc to thì bạn sẽ giảm được khá nhiều lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong bữa. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang thực hiện giảm cân lành mạnh.

2.Lên kế hoạch và viết nhật kí ăn uống hằng ngày

Hãy chuẩn bị cho mình cuốn nhật ký ghi lại những bữa ăn hàng ngày để hỗ trợ việc cải thiện vóc dáng cho bản thân mình. Đây là một bí quyết giảm béo nhanh và đạt hiệu quả cao mà bạn nên áp dụng thường xuyên. Nếu như bạn quá bận rộn và không thể tập thể dục để đốt cháy calo thì bạn cần phải cắt giảm calo từ các bữa ăn hằng ngày của mình.

5 Bí Quyết Giảm Béo Lấy Lại Vòng Eo Nhanh Gọn

Do vậy, việc viết nhật kí ăn uống mỗi ngày sẽ giúp bạn kiểm soát và điều chỉnh được lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể. Hãy tính toán và dành một lượng calo nhất định cho mỗi bữa ăn. Hãy kiên trì và quyết tâm thực hiện để nhanh có tác dụng giảm cân.

3.Ngủ đủ giấc

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khi bạn thiếu ngủ và mệt mỏi thì cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hoocmon ghrelin khiến bạn cảm thấy thèm ăn hơn.

5 Bí Quyết Giảm Béo Lấy Lại Vòng Eo Nhanh Gọn

Và đó cũng chính là nguyên nhân khiến có thể tăng cân, béo phì. Chính vì vậy, muốn giảm cân mà không cần tập thể dục, bạn cần phải ngủ đủ giấc.

4.Không bỏ bữa sáng

Bữa ăn sáng hết sức quan trọng, và đây cũng chính là nguyên tắc hàng đầu dành cho những người muốn giảm béo lành mạnh và khoa học.

5 Bí Quyết Giảm Béo Lấy Lại Vòng Eo Nhanh Gọn

Việc ăn bữa sáng sẽ nạp năng lượng cho cơ thể bắt đầu một ngày làm việc mới và giúp ổn định quá trình trao đổi chất cũng như ổn định lượng đường trong máu.

5.Chế độ ăn nhiều các loại hạt

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chế độ ăn có nhiều các loại hạt sẽ giúp bạn giảm cân, đốt cháy chất béo dễ dàng hơn, nhiều hơn và nhanh hơn. Các nghiên cứu này cũng cho hay đậu phộng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, còn hạnh nhân giúp giảm mỡ bụng. Các loại hạt này khi ăn với lượng vừa phải cũng là những bữa phụ lành mạnh cho bạn.

5 Bí Quyết Giảm Béo Lấy Lại Vòng Eo Nhanh Gọn

Trên đây là 5 bí quyết giúp bạn giảm béo nhanh chóng và đồng thời không làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm như viên giảm béo để loại bỏ chất béo dư thừa nhanh gọn hơn.

Cách Giảm Béo Mặt Nhanh Chóng

Cơ thể thường có những bộ phận dự trữ chất béo, nhưng cơ thể mỗi người lại lưu trữ chất béo ở những vùng khác nhau, lượng lưu trữ cũng khác nhau. Chính vì vậy nên vùng tích tụ mỡ của mỗi người cũng khác nhau: bạn có thể bị thừa mỡ ở bụng, đùi, bắp chân hay thậm chí là ở mặt. Béo mặt hay mỡ mặt là mối bận tâm của rất nhiều chị em phụ nữ. Có khá nhiều chị em chỉ cần tăng 1-2 kg là khuôn mặt đã trở nên bầu bĩnh, tròn trịa, hai bên má và cằm thừa nhiều mỡ. Điều này càng khiến chị em lo lắng hơn khi bụng, chân, tay thường có rất nhiều cách giảm béo nhanh chóng. Nhưng thực tế cũng có rất nhiều phương pháp giảm mỡ mặt mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

cách giảm béo

Áp dụng thực đơn giảm cân

Ăn uống khoa học, hợp lý không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp bạn giảm cân mà đây cũng là cách khoa học nhất để bạn có thể kiểm soát trọng lượng cơ thể. Bạn cũng không thể giảm mỡ mặt nếu như bạn đang trong tình trạng thừa cân. Giảm mỡ mặt thường sẽ đi kèm với giảm béo cơ thể, vậy nên áp dụng chế độ ăn uống giảm cân sẽ giúp bạn giảm béo cũng như giảm mỡ mặt.

Hãy ăn những thực phẩm chứa nhiều chất xơ và vitamin, hạn chế thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo. Nên ăn nhiều trái cây và rau củ, tốt nhất bạn nên ăn ít nhất 3 loại rau quả trong ngày. Điều này không chỉ giúp bạn hạn chế ăn vặt dẫn đến tăng cân, mà còn tốt cho sức khỏe và làn da, giúp da bạn căng mịn, trẻ trung và ít mụn hơn.

Để giảm béo mặt, bạn cũng nên hạn chế thậm chí từ bỏ đồ ăn nhanh như pizza, khoai tây chiên, gà rán,…

Hạn chế ăn mặn, do tính năng trữ nước nên muối là một trong những nguyên nhân khiến cho mặt bạn bị phù. Nếu bạn ăn những món mặn, nhiều muối, mặt bạn sẽ có khả năng bị sưng phù và mập hơn bình thường.

Hãy uống thật nhiều nước, uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày giúp tăng cường lưu thông, tuần hoàn, trao đổi chất.

Không sử dụng đồ uống có cồn. Những đồ uống có công như rượu sẽ khiến cơ thể bạn tăng thêm nhiều chất béo và có thể khiến mặt bạn bị phị ra, nhất là phần cằm vì 1g rượu chứa tới 7 calo.

Nên uống nhiều sữa (uống khoảng 3 ly sữa mỗi ngày). Sữa không chỉ giúp bạn có làn da mịn màng mà còn cung cấp thêm canxi cho cơ thể, và lượng canxi này có thể làm tiêu hao bớt chất béo trong cơ thể bạn.

Tập thể dục giảm cân

Như chúng ta đã biết, tập thể dục giúp đốt cháy calo và tiêu hao mỡ trên cơ thể và như vậy, chắc chắn cũng sẽ giúp tiêu hao mỡ trên gương mặt bạn. Tuy nhiên hiệu quả giảm mỡ mặt của phương pháp này không đến ngay lập tức. Bạn phải kiên trì tập luyện một thời gian kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý mới có thể thấy được kết quả.

Massage mặt

Massage mặt là phương pháp tập trung làm săn chắc phần cơ mặt phía dưới cằm, giúp tiêu hao mỡ phần cằm và dưới má, không có tác dụng phụ và giúp giảm mỡ mặt hiệu quả.

Bạn nên massage mặt thường xuyên sẽ giúp gương mặt bạn thon gọn hơn. Một cách massage đơn giản là dùng các ngón tay vuốt mạnh từ dưới cằm lên trên hai thái dương, bạn có thể thực hiện mỗi khi rảnh rỗi. Bạn cũng có thể tham khảo các bài tập massage giảm mỡ mặt khác hoặc chọn mua các dụng cụ massage cùng như các loại kem massage hỗ trợ giảm mỡ mặt tại các cửa hàng hóa mỹ phẩm.

Buổi sáng và buổi tối sau khi rửa mặt và tay sạch sẽ bạn có thể vỗ hoặc bấm nhẹ nhàng lên khuôn mặt, cho đến khi má hơi ửng đỏ nhằm kích thích lưu thông máu trên khuôn mặt, hạn chế tích tụ mỡ thừa ở mặt.

Dùng những tiểu xảo nhỏ trong trang điểm

Bạn có thể cắt một kiểu tóc ôm sát lấy gương mặt hoặc che bớt phần má hai bên sẽ giúp gương mặt trông thon gọn hơn. Khi trang điểm, bạn nên tạo khối cho gương mặt, cách tốt nhất là sử dụng phấn màu tối ở những phần “thừa mỡ”, sử dụng thêm phấn màu sáng ở phần cằm và nhân trung để tạo cảm giác gương mặt dài hơn.

Đây là những phương pháp đánh lừa thị giác, để họ không nhận ra những đường nét tròn trên gương mặt bạn. Những kỹ thuật làm đẹp này chỉ giúp bạn giấu được tình trạng mỡ mặt một cách tạm thời, về lâu dài, bạn vẫn nên áp dụng chế độ ăn uống, tập luyện khoa học cũng như massage mặt thường xuyên.