Cách Tập Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả Mà Không Cần Đến Phòng Tập

Có nhiều bạn muốn giảm cân nhanh lấy lại vóc dáng thon gọn nên bỏ ra rất nhiều thời gian để tập thể dục giảm cân hàng ngày nhưng kết quả lại không được như họ mong muốn. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn giảm cân không thành công, có thể là do chế độ ăn uống chưa phù hợp hoặc một số yếu tố từ bên trong cơ thể hoặc đa phần là tập luyện chưa đúng cách. Dưới đây là một số cách tập giảm mỡ hiệu quả và đúng mà không cần phải đến phòng tập để mọi người có cách giảm mỡ bụng nhanh nhất cho mình.

Tập luyện làm giảm mỡ bụng

Một số bài tập giảm mỡ bụng cơ bản như đứng lên – ngồi xuống, đi bộ sẽ không giúp đốt cháy mỡ vùng bụng mà nó sẽ làm tăng cường cơ bắp ở vùng bụng, đùi và mông của bạn. Vì vậy nhiều người lãng phí thời gian tập luyện nhưng không đạt được vòng eo thon gọn và một vùng bụng phẳng như mong muốn vì lớp mỡ vẫn còn tích tụ ở vùng bụng.

cách giảm mỡ bụng

Bài tập cơ bụng không làm giảm mỡ

Để giảm được mỡ thừa vùng bụng bạn cần phải cắt giảm được calo và đốt cháy hiệu quả các mô mỡ cùng với thực đơn giảm cân lành mạnh. Bạn nên thực hiện nguyên tắc ăn ít calo, di chuyển nhiều hơn. Và những bài tập thể dục giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả nhất lại là những bài tập tim mạch. Trên thực thế thì các bài tập thể dục tim mạch sẽ giúp đốt cháy chất béo vùng bụng đầu tiên. Ngay cả khi không ăn kiêng, bạn vẫn có thể làm giảm mỡ bụng với những bài tập này.

Cách tập làm giảm mỡ bụng hiệu quả

Kiên trì tập luyện các bài tập này đều đặn hầu hết các ngày trong tuần, mỗi ngày từ 30-60 phút. Càng tập luyện thường xuyên sẽ càng giúp bạn đánh tan mỡ thừa vùng bụng một cách nhanh chóng.

Việc tập luyện cũng cần phụ thuộc vào sức khỏe của bạn mà lựa chọn cường độ tập luyện thích hợp. Tất nhiên tập luyện cường độ càng cao thì càng giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn và giúp bạn có vùng bụng phẳng nhưng không nên quá sức vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

giảm mỡ bụng hiệu quả

Nghe nhạc trong khi chạy bộ

Nếu mới bắt đầu tập luyện thì hãy tập với những bài tập cường độ thấp và đơn giản trước vì nó sẽ không làm bạn bị nản chí. Hãy sử dụng máy đo nhịp tim để giúp bạn lựa chọn cường độ phù hợp với mình.

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất để tập luyện hiệu quả là tìm kiếm những bài tập mà bạn yêu thích. Bạn có thể đến phòng tập để tập luyện với sự hỗ trợ của các loại thiết bị. Bạn cũng có thể tập luyện ngoài trời với các bài tập như chạy bộ, đạp xe, bơi lội,…

Nên nghe nhạc trong quá trình tập luyện. Nghiên cứu đã chứng minh rằng âm nhạc làm cho chúng ta tập thể dục lâu hơn và giảm mệt mỏi. Do vậy, hãy nghe nhạc trong khi đạp xe hoặc chạy bộ để làm tăng sự thú vị cho bài tập của bạn.

Điều quan trọng nhất là bổ sung nước đầy đủ trước, trong và sau khi tập luyện để tránh tình trạng mất nước. Hãy chuẩn bị sẵn sàng một chai nước khi đi tập luyện để làm giảm béo thực sự khoa học.

Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả Bằng Muối

Với cách giảm mỡ bụng tự nhiên và đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn đánh tan mỡ và lấy lại một vùng bụng thon gọn không bị chảy xệ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

cách giảm mỡ bụng

Chườm muối

Phương pháp giảm cân bằng cách chườm muối được bắt nguồn từ người Huế thời xưa, theo đông y thì việc chườm muối có tác dụng giảm đau lựng hiệu quả , giảm cơn đau do tổn thương dây thần kinh, giảm mỡ bụng và làm săn chắc cơ bụng…

Hơi nóng từ muối rang có tác dụng rất hiệu quả đối với việc giảm mỡ ở bụng.

Bạn có thể áp dụng cách chườm muối rang nóng vì hơi nóng từ muối rang có tác dụng rất hiệu quả với việcd dánh tan mỡ bụng giúp bạn có vùng bụng phẳng và săn chắc.

Cách thực hiện: Rang nóng khoảng 1 kg muối, sau đó cho vào túi vải hoặc khăn bông và chườm lên bụng khi muối còn nóng. Trong quá trình chườm túi muối,  bạn có thể kết hợp với các động tác massage để việc chườm muối có hiệu quả hơn, đồng thời giúp cơ thể cân bằng hơn.

Cách 2: Đối với cách này, các bạn cần thêm 1kg gừng sạch, nghiền nhỏ và rang lên cùng muối. Gừng kết hợp với muối có tác dụng giúp các mạch máu hoạt động liên tục, giúp phần cơ bụng nhỏ dần đi.

Xông hơi

Xông hơi liên tục trong khoảng thời gian từ 25 đến 30 phút sẽ giúp bạn tiêu hao lượng lớn calo và năng lượng tương đương với việc bạn đi bộ 30 phút. Cũng tương tự như các bài tập thể dục giảm cân bạn phải tuân thủ theo các nguyên tắc một cách nhất định.

Cách xông hơi để giảm cân không yêu cầu bạn phải theo chế độ ăn kiêng nhất định nào mà chỉ cần ngồi trong phòng xông hơi ở nhiệt độ cao và thực hiện các động tác đơn giản như bấm huyệt, xua bóp và thư giãn để bài tiết chất độc.

Mỗi lần xông hơi khoảng 30 phút bạn có thể bài tiết được 0,7 đến 1 lít nước và làm tiêu hao được khoảng 600 kcal, sau khi xông hơi bạn sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Xông hơi vừa giúp giảm cân vừa giúp bạn có được tinh thần thoải mái và cơ thể khoẻ mạnh nhờ bài tiết được độc tố ra khỏi cơ thể, không chỉ vậy xông hơi còn giúp cho bạn có làn da khoẻ mạnh nhờ loại bỏ tế bào chết một cách hiệu quả.