Trang Chủ / Thực Đơn Giảm Cân Lowcarb / Phương Pháp Giảm Cân Với Thực Đơn Low-Carb Chính Xác

Phương Pháp Giảm Cân Với Thực Đơn Low-Carb Chính Xác

Thực đơn low-carb là chế độ ăn uống carbohydrate như tinh bột ngũ cốc, rau, của và các loại trái cây tươi nhấn mạnh protein và chất béo. Nhiều loại chế độ ăn uống low-carb thấp tồn tại, mỗi với các hạn chế trên các loại khác nhau và số lượng carbohydrates bạn có thể ăn.

Mục đích

phương pháp giảm cân

Một chế độ ăn uống low-carb thấp thường được sử dụng để giảm cân. Một số chế độ ăn ít low-carb nói rằng họ có lợi ích cho sức khỏe ngoài giảm cân, chẳng hạn như giảm các yếu tố nguy cơ liên quan đến bệnh tim, một số bệnh ung thư, bệnh tiểu đường và hội chứng chuyển hóa.

Các giai đoạn ăn kiêng low-carb

Carbonhydrate có trong các loại thực phẩm chứa tinh bột và đường kể cả đường tự nhiên từ hoa quả, nếu muốn giảm cân triệt để bạn nên cắt giảm các loại thực phẩm này ra khỏi chế độ ăn uống theo từng giai đoạn để giảm lượng calo cung cấp vào cơ thể.

Giai đoạn 1: 14 ngày bạn chỉ nên ăn những thực phẩm low-carb giàu chất xơ, đảm, chất béo để giúp cơ thể khởi động tốt quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể. Trong giai đoạn này bạn nên hạn chế tối đa mọi thực phẩm chứa tinh bột và đường. Sau 14 ngày  thì bạn trở về chế độ ăn uống như bình thường trong 2 ngày. Lúc này cơ thể bắt đầu đốt cháy mỡ chậm lại vì vậy bạn phải quay trở về chế độ bình thường để cơ thể đẩy nhanh lại việc đốt cháy mỡ thừa.

Giai đoạn 2: 5 ngày ăn kiêng bằng thực đơn low-carb, sau 2 ngày ăn bình thường bạn quay lại thực đơn low-carb để tiếp tục cắt giảm calo và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể xuống mức mình cần.

Giai đoạn 3: Đây là giai đoạn duy trì số đo lý tưởng cơ thể bạn, bạn có thể thực hiện theo lịch giảm dần: 4-2, 3-2, 2-2… tùy vào độ nhay của thực đơn giảm cân low-carb đối với cơ thể bạn.

thực đơn low-carb

Điển hình trong  một chế độ ăn ít low-carb

Chế độ ăn uống low-carb là tập trung vào protein, gồm có thịt, cá, thịt gia cầm và trứng cùng một số loại rau xanh. Một chế độ ăn uống low-carb thấp thường loại trừ hoặc hạn chế hầu hết các loại ngũ cốc, đậu, trái cây, bánh mì, bánh kẹo, mì và rau quả giàu tinh bột, và đôi khi các loại hạt và hạt giống. Một số kế hoạch chế độ ăn uống low-carb thấp cho phép một số loại trái cây, rau và ngũ cốc.

Bạn đã biết phương pháp giảm cân low-carb là gì?

Giảm cân

Hầu như mọi người đều có thể giảm cân bằng kế hoạch giảm cân của mình vơi cách cắt giảm calo và đốt cháy chất béo trong cơ thể. Những nghiên cứu cho thấy rằng khi lượng calo bị thiếu hụt cơ thể sẽ đốt cháy những mô mỡ trong cơ thể để lấy năng lượng hoạt động. Vì vậy sẽ giúp thân hình của bạn thon gọn hơn không còn mỡ thừa và giúp cơ thể khỏe mạnh

Và nó có thể không chỉ cắt giảm carbs dẫn đến giảm cân. Một số nghiên cứu cho thấy rằng bạn có thể đưa ra một số trọng lượng bởi vì bạn ăn ít hơn vào chế độ ăn uống low-carb thấp bởi vì quá nhiều protein và chất béo giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn.

Lợi ích khác cho sức khỏe

Những chế độ ăn low-carb bao gồm cả chế độ ăn Atkins đều có thể giúp bạn giảm cân và đặc biệt là có thể tăng cường sức khỏe, cải thiện các tình trạng bệnh tật liên quan đến béo phì. Các bệnh thường gặp khi bạn bị béo phì đó là tiểu đường, cao huyết áp, các bệnh về tim mạch và có thể bị đột quỵ do tác nghẽn mạch máu não. Không chỉ giúp ải thiện cân nặng mà còn giúp giảm lượng cholesterol và chất béo trong cơ thể đó là lợi ích tuyệt vời mà chế độ ăn low-carb đem lại cho bạn. Các loại ngũ cốc, các loại đậu, rau, trái cây và các sản phẩm sữa ít chất béo, ví dụ từ kẹo và các loại ngũ cốc chế biến và tinh chế, chẳng hạn như khoai tây chiên, bánh mì trắng và gạo trắng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Scroll To Top