Trang Chủ / Sức Khoẻ Dinh Dưỡng / Những Quan Niệm Sai Lầm Khi Giảm Cân Bằng Trái Cây

Những Quan Niệm Sai Lầm Khi Giảm Cân Bằng Trái Cây

Trái cây rất tốt cho sức khoẻ nhiều người nhiều chị em phụ nữ thường thêm trái cây vào bí quyết làm đẹp của họ. Trong trái cây có nhiều vitamin và các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể cùng với chất chống lão hoá giúp bạn trẻ đẹp tự nhiên và cho bạn làn da hồng hào khoẻ mạnh.

Nhưng không phải ăn trái cây lúc nào cũng tốt, nếu ăn trái cây không đúng cách sẽ có hại cho sức khoẻ của cơ thể và dưới đây là một số suy nghĩ sai lệch về việc ăn trái cây.

Ăn chuối với mật ong để giảm cân

Trong chuối có chứa nhiều chất xơ và vitamin tốt cho sức khoẻ và các cơ của cơ thể, chất xơ trong chuối giúp bạn no lâu và hạn chế cung cấp thực phẩm vào bên trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng chuối vào trong thực đơn giảm cân của mình để có được một chế độ ăn kiêng tốt. Nhưng nếu bạn ăn chuối với mật ong thì sẽ giúp cơ thể nhận được lượng năng lượng quá thấp và dễ gây thiếu dưỡng chất.

quan niệm giảm cân

Nhưng điều này không phải là tốt cho sức khỏe của bạn. Cơ thể bạn có thể sẽ không thích ứng với những thay đổi về cơ thể. Nếu tình trạng này kéo dài, sẽ dẫn đến tình trạng thiếu protein và khoáng chất và gây hại nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Giảm cân với bưởi

Bưởi có tác dụng cao trong việc chống ung thư, làm đẹp, tăng cường sức khoẻ và đặc biệt là giúp giảm cân. Trong thực tế thì bưởi chứa nhiều vitamin C nhưng chứa ít đường vì vậy chúng tat hay thế một bữa ăn chỉ có bưởi lượng calo sẽ thấp cùng với việc bưởi giúp đánh tan mỡ trong cơ thể vì vậy sẽ giúp bạn giảm cân nhưng nếu cơ thể quá yếu thì bạn không nên áp dụng phương pháp này.

Dùng chanh và giấm giảm cân

giảm cân sai lầm

Chanh là một loại quả cung cấp nhiều vitamin cao nhất là vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da và giúp làm giảm tàng nhang, đốm đen trên cơ thể bạn. Giấm giúp bạn phân huỷ chất béo trong cơ thể nhưng nếu sử dụng quá nhiều và lạm dụng nó thì sẽ làm tổn hại đến dạ dày của bạn.

Ăn dứa khi đói

Dứa rất giàu vitamin B, giúp thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp thư giãn cơ thể. Đồng thời, dứa chưa nhiều chất xơ có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hấp thụ. Tuy nhiên, ăn dứa khi dạ dày trống rỗng, các enzyme sẽ làm tổn thương nội tạng. Vì vậy, dứa là chỉ tốt khi bạn ăn sau bữa ăn.

Ăn càng nhiều trái cây càng tốt

Bạn nghĩ rằng trong trái cây chứa đựng toàn những chất có lợi cho cơ thể như chất xơ, vitamin, các loại vi chất, nên ăn càng nhiều càng tốt, thậm chí có thể ăn thay rau. Thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Dù các vitamin có quý giá thế nào thì cơ thể cũng chỉ cần một lượng nhất định, khi cung cấp quá nhiều vitamin cho cơ thể bằng cách ăn quá nhiều bạn có thể sẽ mắc bệnh. Trái cây cũng không thể thay thế các loại rau vì rau có những loại vitamin và vi chất riêng. Nếu ăn hoa quả thay rau xanh sẽ làm cho cơ thể thiếu vitamin và nhiều vi chất.

Để giảm cân hiệu quả vẫn cần nhất là phải thực hiện các bài tập thể dục giảm cân cùng với lối sống khoa học để có được một kết quả tốt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Scroll To Top