Trang Chủ / Cách Giảm Cân Nhanh Nhất / Những Cách Vừa Ngồi Làm Vừa Giúp Giảm Cân Hiệu Quả

Những Cách Vừa Ngồi Làm Vừa Giúp Giảm Cân Hiệu Quả

Những nghiên của các chuyên gia dinh dưỡng mới đây chỉ ra rằng việc bạn ngồi nhiều ít vận động sẽ dẫn đến nguy cơ cao mắc các chứng béo phì và ung thư làm tăng sự viêm phù và nồng độ insulin đồng thời làm giảm hiệu quả của quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để tập thể dục giảm cân hàng ngày hoặc chuẩn bị ăn uống một cách khoa học.

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất để giúp đốt cháy calo ngay cả khi bạn đang ngồi tại chỗ.

Tất nhiên điều này không đồng nghĩa với việc bạn bỏ thực đơn giảm cân hay các bài tập thể dục mà nó chỉ gợi ý cho bạn cách đốt cháy calo trong những khoảng thời gian nhất định.

cách giảm cân hiệu quả

Cười thật nhiều

Những nghiên cứu từ trung tâm y tế đại học Vanderbilt cho biết: nếu bạn cười to từ 10 đến 15 phút một ngày bạn có thể đốt cháy 40 calo. Việc cười to giúp tăng nhịp tim lên đến 10 – 20% và kích thích tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể đồng nghĩa với việc bạn sẽ đốt cháy lượng calo lớn ngay cả khi đã ngừng cười.

Những bức ảnh ngộ nghĩnh, độc đáo cũng là nguồn gây cười rất tốt cho bạn. Bạn có thể tìm những bức tranh động vật ngộ nghĩnh như chú chó trong trang phục Halloween hoặc hình ảnh bạn bè trong trang phục buồn cười nhất.

Tạo cơ bắp

Cơ bắp giúp đốt cháy calo nhiều gấp 12 lần so với chất béo và mỗi lượng cơ có thể sẽ tham gia tăng cường tỉ lệ trao đổi chất lên 50 calo 1 ngày. Nếu bạn không thể tới phòng tập thể dục thì bạn hãy cố gắng tìm cách tạo ra thêm cơ bắp để giúp cơ thể tiêu thụ calo một cách nhanh chóng.

giảm cân cho dân văn phòng

Động tác cho vùng bụng

Dựa nhẹ vào ghế và nhấc bàn chân lên duỗi thẳng góc 45 độ. Sau đó bạn gập đầu gối về phía ngực rồi duỗi lại tư thế ban đầu, lặp lại động tác này 3 lượt mỗi lượt khoảng 15 – 20 lần. Theo huấn luyện viên thể hình thì động tác này giúp đốt cháy 75 calo.

Có cách khác là bạn hãy hít thở thật sau rồi gồng chặt vùng bụng càng nhiều càng tốt giữ tư thế đó từ 5 đến 8 giây để cảm nhận được các bó cơ chạm tới xương sống. Động tác này đốt háy khoảng 100 calo.

tập thể dục giảm cân

Động tác cho vùng mông săn chắc

Các huấn luyện viên khuyên bạn giữ chặt mông trong vòng 5 giây rồi thả lỏng cứ lặp đi lặp lại khoảng 10 lần. Bạn nên tập động tác này mỗi giờ ngồi văn phòng để đốt cháy 35 calo. Việc siết chặt vùng mông sẽ giúp tạo cho bạn sự tuần hoàng đồng tời vùng mông chắc khỏe cũng khiến cho bạn trở nên gợi cảm và hấp dẫn hơn.

Giữ nhiệt độ mát

Cơ thể bạn sẽ phải đốt cháy calo nhiều hơn để giữ ấm cho cơ thể nếu bạn đang ở trong môi trường lạnh hoặc mát. Thực tế rằng khi chúng ta bị lạnh thì mô mỡ nâu được kích thích đẩy mỡ ra khỏi cơ thể để cung cấp năng lượng vì vậy bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ trong văn phòng thấp hơn một chút để kích thích cơ chuyển hóa calo thành năng lượng giữ ấm cơ thể.

cách giảm cân nhanh nhất

Nhảy nhót tại chỗ

Các động tác đơn giản như nhún vai hay lắc lư có thể theo điệu nhạc cũng sẽ giúp cơ thể được kích thích và chuyển động nhanh hơn. Tùy thuộc vào cân nặng hiện tại của bạn, bạn có thể đốt cháy khoảng 132 calo khi thưởng thức âm nhạc ngay tại chỗ của mình. Vì vậy âm nhạc vừa giúp chúng ta thư giãn vừa giúp giảm cân hiệu quả.

Ăn nhẹ thông minh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì một vài loại thực phẩm có thể giúp chúng ta thúc đẩy quá trình trao đổi chất ví dụ như ăn cay, thức ăn đạm (thịt gà và phô mai), thức ăn giàu chất xơ,….

Cơ thể chúng ta sẽ phải tốn năng lượng làm việc nhiều hơn khi tiêu hóa chất đạm và chất xơ vì vậy ăn những thực phẩm này sẽ giúp tiêu thụ nhiều calo hơn.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Scroll To Top