Trang Chủ / Cách Giảm Cân Nhanh Nhất / Mẹo Đối Phó Với Những Cơn Thèm Ăn Khi Đang Giảm Cân

Mẹo Đối Phó Với Những Cơn Thèm Ăn Khi Đang Giảm Cân

Những người thừa cân, béo phì thường rất khó giảm cân hiệu quả như ý muốn vì họ luôn có cảm giác đói và cần cung cấp thực phẩm, năng lượng vào cơ thể. Những nghiên cứu đã chỉ ra được rằng những người béo thường sẽ mất gấp đôi thời gian để cảm nhận được no so với những người bình thường.

đối phó cảm giác thèm ăn

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng các thiết bị để chuẩn đoán hình ảnh quét não bộ của 10 người tưởng thành béo phì và 20 người bình thường để so sánh sự thay đổi xảy ra khi cơ thể có đủ thức ăn. Trong khi những người bình thường chỉ mất khoảng 10 phút để cảm thấy no thì những người bi béo phì phải mất đến 15-19 phút mới cảm thấy mình đã no. Chính vì vậy mà họ cung cấp thực phẩm vào cơ thể không ngừng và các nhà nghiên cứu khuyên họ làm những điều dưới đây để khắc phục:

Thời gian… là phụ thuộc ở tôi

Dựa vào khoảng thời gian các nhà khoa học khuyên không nên kéo dài thời gian ăn quá 10 phút mỗi bữa dù bạn muốn giảm nhiều hay ít. Cách này để đảm bảo rằng não bộ của bạn kịp thời bắt được với lượng thực phẩm bạn ăn vào. Hãy áp dụng thực đơn giảm cân thông minh để cung cấp vào cơ thể lượng thực phẩm vừa đủ cho cơ thể hoạt động.

Ngừng ăn ngấu nghiến

Bạn không nên ăn ngấu nghiến thức ăn như đang rất đói mà hãy ăn một cách bình thường, thật chậm để cảm nhận thức ăn và để cho não bộ có thời gian cảm nhận được cảm giác no của cơ thể. Hãy bình tĩnh ăn để tận hưởng mùi vị và thư giãn.

Bạn nên chuẩn bị cho mình những loại thực phẩm thực sự cần thiết cho cơ thể vào mỗi bữa ăn, tăng cường rau, củ, đậu và những loại thịt ít chất béo.

Thực hiện những bài tập thể dục giảm cân để giúp đốt cháy mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, những bài tập tưởng như đơn giản nhưng sẽ mang lại hiệu quả cao nếu kiên trì tập luyện.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Scroll To Top