Trang Chủ / Sức Khoẻ Dinh Dưỡng / Cẩm Nang Chăm Sóc Sức Khoẻ Ở Tuổi 30

Cẩm Nang Chăm Sóc Sức Khoẻ Ở Tuổi 30

Lưu ý tới vóc dáng

Cân nặng sẽ bắt đầu tăng và khó kiểm soát ở độ tuổi này và nhiều chị em đã phải chiến đấu với những cách giảm cân nhanh để lấy lại trọng lượng của mình. Khi bước vào độ tuổi 35 quá trình trao đổi chất bắt đầu chậm dần và nếu khi sinh con thì việc giảm cân sau khi sinh là điều cực kỳ khó khăn. Vì chị em vừa phải lo cho cộng việc vừa phải chăm sóc trẻ em và lo việc nhà vì vậy thời gian không có để tập thể dục giảm cân hay hoạt động trong ngày. Hãy chuẩn bị cho mình những thực đơn giảm cân và kế hoạch cụ thể để dữ vóc dáng thon gọn cho mình.

cẩm nang chăm sóc sức khoẻ

Ưu tiên cho giấc ngủ

Vừa phải lo cho con vừa phải lo công việc và gia đình bạn sẽ khó có giấc ngủ vào buổi tối nhưng ở độ tuổi này giấc ngủ thật sự cần thiết. Giấc ngủ quan trọng với cơ thể người nhất là những bà mẹ đang mang thai vì thế hãy đảm bảo rằng những giấc ngủ của bạn luôn thoải mái nhất có thể và cho phép bản thân nghỉ ngơi thư giãn đúng lúc.

Chú ý đến những vấn đề liên quan đến kinh nguyệt

Là phụ nữ dù có con hay không có con bạn vẫn cần phải đi khám nếu chu kỳ của bạn không ổn định hoặc tự nhiên thấy khó chịu, đau đớn thì đây có thể là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang, bệnh này liên quan đến tuyến giáp hoặc u xơ tử cung.

Kiểm tra huyết áp

Bạn vẫn phải khám định kỳ hàng năm để bác sỹ kiểm tra huyết áp trong những lần khám đó. Bạn phải kiểm tra huyết áp ít nhất mỗi năm 1 lần vì đã có rất nhiều phụ nữ bị cao huyết áp ở tuổi 30 và thường gắn liền với tăng cân. Vì không đi kiểm tra huyết áp thường xuyên nên họ không nhận ra điều đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Scroll To Top